Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn huyền thoại của M.U đưa ra lời khuyên cho De Gea

Chủ Nhật 28/06/2015 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thủ môn vĩ đại người Đan Mạch, Peter Schmeichel mới đây trên tờ The Sun đã khuyên nhủ "hậu bối" De Gea xung quanh quyết định ra đi hay ở lại sân Old Trafford trong hè này.

Thu mon huyen thoai cua MU dua ra loi khuyen cho De Gea hinh anh
De Gea cần sớm quyết định tương lai

Huyền thoại Peter Schmeichel là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử Manchester United. Anh là chốt chặn quan trọng trước khung thành và đóng góp rất lớn cho cú ăn ba kì diệu của Quỷ đỏ năm 1999. Trong 8 năm thi đấu ở “Nhà hát của những giấc mơ”, thủ thành 51 tuổi đã giành được tới 15 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có tới năm lần đăng quang ở Premier League.

Kể từ thời của Schmeichel, thì về sau vị trí người gác đền của M.U cũng đã tìm ra được vài gương mặt kế tục xứng đáng. Đó là Edwin van der Sar và hiện tại là thủ môn David de Gea. Ở thời điểm này, thủ thành số 1 của M.U được coi là một trong số những người trấn giữ khung thành tốt nhất thế giới. Mùa giải vừa rồi, De Gea chơi thăng hoa. Thủ môn sinh năm 1990 được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Man Utd (năm thứ hai liên tiếp) khi liên tục có những màn trình diễn chói sáng và trở thành cầu thủ có công sức lớn nhất giúp đội bóng kết thúc ở một vị trí thứ 4 Ngoại hạng Anh, đủ điều kiện trở lại đấu trường Champions League.

Trong bản tin chuyển nhượng MU mới nhất ngày hôm nay 28/6 trên tờ The Sun, cựu thủ thành người Đan Mạch đã nhanh chóng lên tiếng khuyên bảo hậu bối: “Tôi nghĩ De Gea không nên rời M.U. Tôi sẽ rất buồn nếu cậu ấy ra đi vào hè này. Cậu ấy chắc chắn sẽ còn hàng trăm trận được ra sân cho Quỷ đỏ và khả năng cao sẽ giành được nhiều danh hiệu với M.U hơn cả tôi. Nếu cậu ấy ở đây tới hết sự nghiệp, tôi tin không có gì có thể cản bước thành công của cậu ấy”.

Cựu thủ môn của Red Devils cũng nói thêm: “Nếu tôi là Van Gaal, tôi sẽ đáp ứng tất cả những gì mà De Gea yêu cầu cho bản hợp đồng mới. Thừa nhận đi, David đã giúp United giữ lại nhiều trận thắng hay kể cả hòa. Đó là lí do vì sao họ kết thúc ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Những màn trình diễn của cậu ấy vô cùng ấn tượng và không thể tin nổi!”.

Câu chuyện đi hay ở của De Gea đã làm báo chí tốn rất nhiều giấy mực suốt thời gian qua. Thủ thành 24 tuổi cần nhanh chóng đưa ra quyết định của mình bởi nếu anh ra đi M.U cũng cần bổ sung thêm vị trí thủ môn. Chính vì sự chần chừ của anh mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ không thể mang thủ môn kì cựu Petr Cech về sân Old Trafford.

Cùng xem những pha cứu thua của thủ thành vĩ đại Peter Schmeichel ở M.U:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X