Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn huyền thoại của Chelsea qua đời ở tuổi 78

Chủ Nhật 12/04/2020 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Peter Bonetti - thủ môn huyền thoại của Chelsea mới qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật.

Peter Bonetti có hai giai đoạn kéo dài 18 năm chơi cho Chelsea với tổng cộng 729 trận đấu. Thủ môn có biệt danh “Chú mèo” là người ra sân nhiều thứ 2 cho The Blues trong lịch sử, chỉ sau đồng đội cũ Ron Harris (795 trận).

Bonetti cũng từng 7 lần khoác áo ĐT Anh và là thành viên vô địch World Cup 1966. Ở giải năm đó, ông dự bị cho Gordon Banks lừng lẫy.

Huyền thoại Peter Bonetti của Chelsea qua đời ở tuổi 78 hình ảnh
Peter Bonetti khi còn bắt cho Chelsea

Sinh ra ở Putney - London, Bonetti đã gia nhập lò đào tạo trẻ Chelsea cùng thời với các tên tuổi Bobby Tambling và Terry Venables. Người đàn ông sinh năm 1941 ra mắt đội 1 ở tuổi 18 trong chiến thắng 3-0 trước Man City vào tháng 4 năm 1960.

Đó cũng là lần đầu trong số 208 lần Bonetti giữ sạch lưới cho Chelsea. Cựu người gác đền này giữ kỷ lục giữ sạch lưới nhiều nhất cho CLB thành London trước khi bị Petr Cech vượt qua tháng 1 năm 2014.

Bonetti bắt chính cho The Blues trong suốt thập niên 1960 và 1960. Từ thời đó, ông đã thiết lập khái niệm mới cho thủ môn khi đẩy mạnh kiểm soát vòng cấm địa và dùng chân phân phối bóng tuyệt vời.

Bonetti cũng là một trong những thủ môn đầu tiên đeo găng tay chuyên dụng. Sau đó, ông ra mắt bộ dụng cụ mang nhãn hiệu Peter Bonetti của riêng mình. Sau khi giải nghệ, ông tiếp tục phục vụ cho Chelsea với tư cách HLV thủ môn chuyên trách đầu tiên của họ.

Cũng với cương vị này, Bonetti làm việc trên ĐT Anh ở World Cup 1990. Ông mới qua đời ở tuổi 78 sau một thời gian dài lâm bệnh. Trong một văn bản đưa ra trên các phương tiện truyền thông chính thức, Chelsea cho biết:

“Peter Bonetti được đào tạo tại chính Chelsea và tiếp tục phục vụ CLB trong một thời gian dài. Vị trí của ông trong bảo tàng CLB được đặt trang trọng. Cầu thủ có biệt danh “Chú mèo” đã phá vỡ khuôn mẫu và nhận được nhiều vinh quang, sự yêu mến.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X