Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ thành Ederson: "Nếu cần, tôi có thể đá hậu vệ"

Thứ Hai 18/12/2017 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Ederson khẳng định có thể lên đá ở các vai trò khác nhau nếu Pep Guardiola yêu cầu.

Gia nhập Man City từ Benfica với giá 35 triệu bảng, Ederson Moraes là thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử. Màn trình diễn của thủ thành 24 tuổi nhanh chóng chứng tỏ sự đúng đắn của Man City trong thương vụ này. Không chỉ cản phá xuất sắc, thủ môn Ederson còn có xử lý bóng bằng chân rất tốt.
Thu thanh Ederson Neu can, toi co the da hau ve hinh anh
Thủ môn Ederson có khả năng xử lý bóng bằng chân rất tốt.

Từ những đường chuyền ngắn hay phất bóng dài, Ederson đều làm tốt với độ chính xác rất cao. Điểm nổi bật của Ederson là sự bình tĩnh trong những pha xử lý bóng bằng chân. Thậm chí, thủ thành người Brazil khẳng định có thể lên đá ở các vị trí khác nhau nếu được Pep Guardiola yêu cầu.
"Nếu một ngày đội bóng cần, tôi nghĩ mình có thể" - Ederson tự tin: "Khi bắt đầu chơi bóng, tôi thường đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái nên khả năng xử lý bóng bằng chân rất ổn. Tôi nghĩ điều đó giúp ích rất nhiều, đặc biệt trong cách chúng tôi chơi tại Man City".
"Việc chơi ở hàng thủ đặt lên vai tôi trách nhiệm lớn lao, không có chỗ cho những sai lầm nên tôi phải tập trung tối đa để làm điều tốt nhất. Đó là công việc khó khăn và luôn đòi hỏi sự tập trung. Cả đội đang chơi thứ bóng đá tuyệt hảo nhưng chúng tôi vẫn làm việc nỗ lực để đảm bảo luôn hiểu được vai trò và nhiệm vụ của mình".
"Tất cả những gì đã làm trong các buổi tập, chúng tôi mang nó vào trận đấu. Tôi có lòng tin lớn rằng nếu tiếp tục làm như hiện tại, theo con đường đã đi cũng như mục đích đề ra ban đầu, chúng tôi còn có thể tiến xa hơn, giành được nhiều chiến thắng hơn".

Ederson chơi ở vị trí thủ môn vì quá lười biếng?
Thủ môn Ederson của Man City khẳng định anh khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ trái nhưng chuyển sang chơi ở vị trí thủ môn vì lười di chuyển.
N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X