Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ederson Moraes: Người mang hy vọng cho Man City

Thứ Hai 31/07/2017 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc thủ môn Ederson Moraes chơi tốt trong những trận đấu ở Hè 2017 giúp NHM Man City có thêm lý do để tin tưởng vào những danh hiệu lớn.

 

Mùa giải 2016/17, vị trí thủ môn là một trong những điểm yếu nhất của Man City. Bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Claudio Bravo từ Barca chỉ đem lại sự thất vọng. Cầu thủ người Chile ra vào không hợp lý, khả năng phản xạ cũng rất kém. Điểm được đánh giá cao nhất của Bravo là kinh nghiệm cũng không được phát huy. Willy Caballero trong những trận đấu được sử dụng thay thế cựu sao Barca cũng chỉ chơi tròn vai. Chính việc không có một thủ thành tốt là một trong những lý do khiến Man xanh trắng tay ở mùa giải vừa qua.
Ederson Moraes Nguoi mang hy vong cho Man City hinh anh
Claudio Bravo chơi không tốt ở mùa giải vừa qua
Ngay sau khi mùa giải 2016/17 khép lại, HLV Pep Guardiola đã bắt tay vào việc đưa về một thủ môn mới. Không mất quá lâu để đàm phán, Man xanh đã thuyết phục thành công Benfica nhả thủ môn Ederson Moraes. Đội chủ sân Etihad đã phải bỏ ra 35 triệu bảng để có cầu thủ người Brazil. Nhờ vậy, cầu thủ sinh năm 1993 đã vượt qua Gigi Buffon của Juventus (33 triệu bảng) để trở thành người gác đền có mức giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Giới chuyên môn cho rằng Man City đã quá vội vàng khi đưa về một thủ môn sinh năm 1993, Sự hoài nghi càng có cơ sở khi mà cầu thủ người Brazil có màn ra mắt không thành công. Trong trận derby với M.U, cầu thủ 23 tuổi đã mắc sai lầm trong bàn mở tỉ số của Lukaku, khi đã băng ra không hợp lý để trung phong của Quỷ đỏ vượt qua và ghi bàn. 
Ederson Moraes Nguoi mang hy vong cho Man City hinh anh 2
Ederson được Pep đưa về với giá 35 triệu bảng
Sai lầm đó đã sớm đặt áp lực nặng lên thủ môn Ederson. Tuy nhiên, đứng trước sức ép cựu sao Benfica đã chứng tỏ bản lĩnh thực sự của mình. Ederson chơi rất tốt trong trận đấu với Real Madrid, có 5 pha cứu thua giúp Man xanh đánh bại đối thủ với tỉ số 4-1. Ở trận đấu gần nhất với Tottenham, cầu thủ 23 tuổi tiếp tục chơi ấn tượng giúp đội nhà đánh bại đối thủ 3-0.
Đồng đội ở tuyển Chile mời chào Sanchez tới Man City
Thủ môn Claudio Bravo của Man City khẳng định anh rất vui nếu tiền đạo Alexis Sanchez cập bến Man City ở Hè 2017.
3 bàn thua trong 3 trận giao hữu trước M.U, Real và Tottenham là con số hoàn toàn chấp nhận được. Trong những trận đấu này cầu thủ 23 tuổi đều thể hiện khả năng phản xạ cực tốt. Chẳng hạn ở trận với Spurs, ngôi sao người Brazil đã có 2 tình huống cản phá xuất thần, sau cú đá phạt của Eriksen và chiến thắng trước Harry Kane trong tình huống đối mặt. Chứng kiến Ederson thi đấu, nhiều người đã so sánh anh với De Gea, thủ môn nổi tiếng với khả năng phản xạ siêu phàm.
Ederson Moraes Nguoi mang hy vong cho Man City hinh anh 3
Ederson mang lại hy vọng cho Man City
Khả năng ra vào chọn vị trí của Ederson cũng gây ấn tượng. Cầu thủ 23 tuổi luôn làm chủ tình hình trong những tình huống bóng bổng, điểm yếu mà Bravo thường xuyên thể hiện ở mùa giải trước. Nhưng điều khiến Pep ấn tượng nhất ở Ederson chính là khả năng phát bóng chính xác. Trong trận đấu với Tottenham, anh có tình huống phát bóng từ bên phần sân nhà đưa Aguero vào tư thế đối mặt với thủ môn đối phương. Với khả năng phát bóng dài lên tới khoảng cách 90 mét, tức là có thể đưa bóng đến thẳng vòng cấm địa đối phương, cầu thủ 23 tuổi hoàn toàn có thể tạo ra đột biến trong những tình huống tấn công nhanh.
Pep Guardiola nói gì về tương lai Nasri
HLV Pep Guardiola khẳng định tiền vệ Samir Nasri vẫn có khả năng rời Man City ở Hè 2017.
Mùa giải vừa qua, Ederson đã chơi cực tốt trong màu áo Benfica. Ngôi sao sinh năm 1993 giữ sạch lưới tới 17/27 trận ở giải VĐ Bồ Đào Nha, tỷ lệ cứu thua/trận của anh là 1,81 pha/trận. 3 trận đấu đầu tiên trong màu áo Man City, cầu thủ người Brazil đã thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng tài năng thực sự của Ederson, song những màn trình diễn vừa qua giúp NHM Man City có thêm niềm tin.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X