Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Vượt huyền thoại Đan Mạch, thủ môn Ederson lập kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Hai 20/05/2024 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó người gác đền của Man City, Ederson Moraes vừa chính thức vượt qua danh thủ Peter Schmeichel để trở thành thủ môn vô địch Premier League nhiều nhất trong lịch sử.

Với 6 lần lên ngôi bao gồm chiếc cúp bạc vừa giành được ở mùa giải 2023/2024, như vậy Ederson Moraes đã vượt qua thành tích của Peter Schmeichel để trở thành thủ môn vô địch giải Ngoại hạng Anh nhiều nhất trong lịch sử với 6 lần lên ngôi.

Man City se khong co su phuc vu cua Ederson va Jack Gealish cho tran tu ket FA Cup voi Newcastle.
Ederson vừa lập kỷ lục thủ môn 6 lần vô địch Ngoại hạng Anh.

Ederson cập bến Etihad hồi năm 2017 rồi cùng Man City giành 6 chức vô địch Premier League, lần lượt ở các mùa 2017/18, 2018/19, 2020/21, 2021/22, 2022/23 và 2023/24. Trước đó, Schmeichel vô địch Premier League ở 5 mùa giải là 1992/93, 1993/94, 1995/96, 1996/97 và 1998/99 cùng đội bóng Man United.

Bên cạnh danh hiệu tập thể cùng Man City, với tài năng và bản lĩnh thi đấu của mình, Ederson còn giành được giải 'Găng tay vàng EPL' ở 3 mùa liên tiếp, từ 2019/20 đến 2021/22 với số trận giữ sạch lưới lần lượt là 16, 19 và 20.

Theo thống kê, trong mùa giải này, cựu sao Benfica đã giữ sạch lưới 10 trận sau 33 lần ra sân cho Man City tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Ederson phải ngồi dự bị 3 trận và nghỉ thi đấu 2 trận vì chấn thương.

Với giành hiệu cùng kỷ lục vừa thiết lập, đây được kỳ vọng sẽ là điều an ủi với thủ thành người Brazil trong bối cảnh anh vừa phải nghỉ thi đấu dài hạn, do dính chấn thương vùng hốc mắt phải trong trận đấu với Tottenham vừa qua.

Với tình hình hiện tại, Ederson sẽ bỏ lỡ trận chung kết FA Cup gặp Man Utd vào ngày 25 tới đây. Chưa dừng lại, cầu thủ này cũng sẽ phải làm khán giả khi đội tuyển Brazil dự Copa America 2024 vào tháng 6.

Mới đây HLV đội tuyển Brazil, Dorival Junior đã quyết định thay thế Ederson bằng thủ thành Rafael của Sao Paulo trong đội hình, bên cạnh các thủ môn khác như Alisson của Liverpool và Bento của Athletico Paranaense. Và với sự vắng mặt này, Alisson gần như sẽ là sự lựa chọn số một của 'Selecao' tại giải đấu châu lục sắp tới.

Erling Haaland: Vô địch Ngoại hạng Anh khó hơn tôi tưởng tượngErling Haaland: Vô địch Ngoại hạng Anh khó hơn tôi tưởng tượng
Chia sẻ sau khi giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023/2024, tiền đạo Erling Haaland thừa nhận việc thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh là không hề đơn giản.
Phil Foden: Chúng tôi đã điền tên mình vào sử sáchPhil Foden: Chúng tôi đã điền tên mình vào sử sách
Chia sẻ sau trận đấu tại vòng 38, Phil Foden thừa nhận mình rất vui mừng được vừa giành chức vô địch Premier League lịch sử cùng CLB Manchester City.
Rodri chỉ ra khác biệt giữa Man City và Arsenal ở cuộc đua vô địchRodri chỉ ra khác biệt giữa Man City và Arsenal ở cuộc đua vô địch
Theo nhận xét từ Rodri, Arsenal là đội có thực lực nhưng khác biệt giữa Arsenal và Man City nằm ở tinh thần và bản lĩnh.
Haaland nhận danh hiệu cá nhân cao quý sau chiến thắng của Man CityHaaland nhận danh hiệu cá nhân cao quý sau chiến thắng của Man City
Bên cạnh danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ hai cùng Man xanh, cá nhân tiền đạo Erling Haaland còn được ban tổ chức trao giải 'Chiếc giày vàng Premier League' nhờ thành tích ghi bàn ấn tượng của mình.
Thủ quân Man City thề không bao giờ quên ký ức về danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếpThủ quân Man City thề không bao giờ quên ký ức về danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp
Chia sẻ sau chức vô địch cùng đội bóng, thủ quân Kyle Walker thừa nhận đây là khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong sự nghiệp ở Etihad.
Kevin De Bruyne và chức vô địch đặc biệt nhất sự nghiệpKevin De Bruyne và chức vô địch đặc biệt nhất sự nghiệp
Danh hiệu Premier League thứ 4 liên tiếp của Kevin De Bruyne là một trong những chức vô địch đặc biệt nhất trong sự nghiệp của tiền vệ này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X