Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn De Gea chính thức bị "loại" khỏi CK Europa League

Thứ Sáu 12/05/2017 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho vừa lên tiếng xác nhận rằng Sergio Romero sẽ bắt chính cho MU trong trận chung kết Europa League sắp tới chứ không phải thủ môn De Gea.
Real se co De Gea voi mot dieu kien
De Gea sẽ ngồi dự bị ở trận chung kết Europa League

Thủ thành Sergio Romero đã xuất phát 10 trận gần nhất tại Europa League, trong đó có hai trận bán kết với Celta Vigo vừa qua. Trong quãng thời gian này, tuyển thủ Argentina đã sạch lưới tới 6 lần và cũng không có trận đấu nào phải vào lưới nhặt bóng quá 1 lần.

Đã có những đồn đoán cho rằng HLV Jose Mourinho sẽ sử dụng thủ môn De Gea trong trận chung kết Europa League tại Stockholm sắp tới. Đó cũng là điều dễ hiểu khi đây là trận đấu quan trọng nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã thể hiện sự công tâm bằng cách tưởng thưởng cho phong độ xuất sắc của Romero bằng một suất bắt chính trong trận đấu với Ajax vào ngày 24/5 tới.

“Cả De Gea lẫn Romero đều là những thủ môn tuyệt vời. Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa bao giờ thấy hai thủ môn có thể giúp đỡ nhau trên sân tập và có một tình bạn tốt đến thế. Trong đội bóng, sự cạnh tranh vị trí là điều khó tránh, nhất là khi cả hai đều ở đẳng cấp rất gần nhau. Chúng ta đang nói đến một thủ môn của ĐTQG Argentina và người còn lại bắt cho ĐTQG Tây Ban Nha.

“Họ hỗ trợ nhau hầu như mọi lúc. Tôi chưa từng thấy họ cau có với nhau mà chỉ thấy sự nhiệt thành giữa cả hai phía. Vì thế, tôi nghĩ sẽ công bằng nếu Romero bắt trận chung kết và De Gea cũng đồng ý với điều đó. De Gea cũng đã chơi hai trận đấu tại Europa League và nếu chúng tôi giành chiến thắng thì De Gea cũng sẽ có huy chương. Nếu mọi thứ diễn ra bình thường và không có vấn đề gì xảy ra, Romero sẽ chơi trận chung kết”.

Mùa này, phong độ của David De Gea cũng không hẳn quá ấn tượng. Thủ thành người Tây Ban Nha mắc nhiều sai lầm hơn thường lệ tại Premier League và đôi khi những sai lầm của anh cũng khiến cho Quỷ đỏ mất điểm trong cuộc đua ở Ngoại hạng Anh. Dù cho De Gea vẫn được góp mặt trong đội hình tiêu biểu Premier League mùa này nhưng Romero cũng không quá kém cỏi. Vì vậy, quyết định của Mourinho là có thể hiểu được.
Xác định trọng tài bắt chung kết Europa League: Quỷ đỏ run rẩy
Trận chung kết Europa League năm nay giữa Ajax và Man United sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tới tại sân Friends Arena tại Stockholm. Trọng tài bắt chính trận đấu này...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X