Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Những cảm xúc trái chiều

Thứ Hai 27/02/2017 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận thắng Southampton 3-2 thủ môn David de Gea đã chơi cực tốt, trong khi đó bộ đôi trung vệ Smalling và Bailly lại có màn trình diễn tệ hại.

 

Đẳng cấp của De Gea

Mùa giải này, thủ môn David de Gea ít phải làm việc hơn, do hàng thủ của Quỷ đỏ đã chơi khá ổn định. Nhưng ở trận chung kết League Cup với Southampton đêm qua lại khác. Đội chủ sân Old Trafford thua thiệt so với đối thủ về cả chỉ số kiểm soát bóng (48% so với 52%) và số lần dứt điểm (10 so với 12). Thầy trò Claude Puel đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm, nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần De Gea đã làm nản lòng các cầu thủ Southampton.
Thu mon David de Gea toa sang truoc Southampton hinh anh
De Gea chơi cực tốt trước Southampton
Phút 28, Khi M.U đang dẫn 1-0, Manolo Gabbiadini nhả bóng cho Ward-Prowse từ tuyến hai băng lên dứt điểm, cú đá của cầu thủ này là cực căng nhưng De Gea vẫn xuất sắc cản phá dù bị khuất tầm nhìn. Sau đó 4 phút, thủ môn người Tây Ban Nha đổ người chính xác sau pha dứt điểm của Tadic. Những tình huống cản phá xuất thần của De Gea nơi hậu tuyến là động lực tinh thần cho các đồng đội trên hàng công.
M.U 3-2 Southampton: Sau 41 năm, số phận đã trả nợ Quỷ đỏ…
Năm 1976, M.U từng mất cúp FA vào tay Southampton vì một bàn thắng việt vị. Sau 41 năm, số phận đã trả nợ cho Bầy quỷ đỏ.
Ngay đầu hiệp 2 khi Quỷ đỏ đang dẫn 2-1, De Gea tiếp tục phản xạ cực nhanh sau cú dứt điểm với tốc độ khủng khiếp của Nathan Redmond. Pha cản phá này cho thấy khả năng ứng phó của ngôi sao người Tây Ban Nha là tốt như thế nào, dù khoảng cách rất gần và lực dứt điểm của Redmond cũng rất mạnh. Trong 3 mùa giải gần nhất, ngôi sao sinh năm 1990 đều được NHM bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của M.U. Rõ ràng, cựu sao Atletico vẫn là điểm tựa vững chắc của Quỷ đỏ, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn.
Thu mon David de Gea toa sang truoc Southampton hinh anh 2
David de Gea vẫn là điểm tựa vũng chắc của M.U
Trong thời gian gần đây, tương lai của De Gea đang trở thành đề tài được bàn tán rất nhiều. Real Madrid quay trở lại ve vãn ngôi sao của Quỷ đỏ, bất chấp việc anh mới gia hạn với đội chủ sân Old Trafford cách đây một năm. Tuy nhiên, tin chắc M.U có thừa lý do để từ chối bởi không dễ để tìm người thay thế xứng đáng.

Smalling và Bailly còn lâu mới trở thành Vidic và Ferdinand mới

Nếu như thủ môn David de Gea chơi tốt thì bộ đôi Chris Smalling và Eric Bailly lại có màn trình diễn thảm họa. Hai cầu thủ này thường xuyên mất liên lạc với nhau trong những tình huống phòng ngự. Ngay phút thứ 10, bộ đôi này đã để Gabbiadini thoát xuống dễ dàng để sút tung lưới De Gea, nhưng rất may là trọng tài đã cắt còi báo việt vị.
Thu mon David de Gea toa sang truoc Southampton hinh anh 3
Bailly và Smalling đã chơi tệ hại trước Southampton
Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Gabbiadini thoát xuống đón đường căng ngang của đồng đội rồi sút tung lưới De Gea ở cự ly gần. Trong tình huống này cả Bailly và Smalling đều ở rất gần cầu thủ người Italia nhưng cả hai đều không thể theo kịp những bước di chuyển của ngôi sao bên phía Southampton. Sang đầu hiệp 2, Gabbiadini tiếp tục chớp cơ hội rất nhanh để cân bằng tỉ số 2-2.  Bailly và Smalling tiếp tục hớ hênh, không ai tung ra đòn xử trí để tiền đạo này nhanh chân dứt điểm khiến De Gea đứng chôn chân.
Thấy gì sau chiến thắng của M.U tại chung kết cúp Liên đoàn?
Không dễ dàng như nhiều người dự đoán nhưng rốt cục M.U đã đánh bại Southampton để lần thứ 5 trong lịch sử giành được chức vô địch cúp Liên đoàn. Dưới đây là...
Khả năng chọn vị trí, tranh chấp và cản phá của Bailly và Smalling trận chung kết vừa rồi đều có vấn đề. Với những gì đã thể hiện, hai cầu thủ này xứng đáng bị chấm điểm thấp nhất bên phía Man đỏ ở trận này. Khi M.U bỏ ra 30 triệu bảng để đưa về Eric Bailly, nhiều người hy vọng anh sẽ cùng với Smalling tái hiện cặp Vidic và Ferdinand như từng có trong quá khứ. Nhưng xem ra, họ sẽ cần phải hoàn thiện rất nhiều nếu muốn trở thành “Vidic và Ferdinand mới”.

Video M.U 3-2 Southampton (Chung kết League Cup 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X