Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc thống kê: Thủ môn Courtois kém nhất Premier League 2016/17

Thứ Sáu 30/09/2016 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các con số đang cho thấy thần gác đền của Chelsea hiện đang là thủ thành tệ nhất Ngoại hạng Anh 2016/17 sau 6 vòng đấu đầu tiên.

Tài năng và đẳng cấp của thủ môn dĩ nhiên là không thể phủ nhận. Chính Chelsea đã không thương tiếc đẩy Petr Cech tới Arsenal để đặt trọn niềm tin vào thủ thành người Bỉ và Courtois cũng đã thể hiện không tồi. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, dưới triều đại mới Antonio Conte thủ môn này dường như đang suy giảm phong độ.
Goc thong ke Thu mon Courtois kem nhat Premier League 201617 hinh anh
Courtois đã suy giảm phong độ


Tính tới hết vòng đấu thứ 6, thủ môn Courtois đã phải 9 lần vào lưới nhặt bóng. Dù không phủ nhận trách nhiệm phần nhiều thuộc về hàng thủ Chelsea khi tỏ ra lỏng lẻo, thường xuyên mắc sai lầm, báo hại toàn đội nhưng bản thân thủ môn sinh năm 1992 cũng không còn thi đấu ấn tượng, giảm hẳn những pha cứu thua xuất thần.

Cụ thể, cho tới thời điểm này, Thibaut Courtois đã phải đối mặt tổng cộng 17 cú dứt điểm của cầu thủ đối phương và thủ môn 24 tuổi cản phá thành công 8 lần. Tính ra, tỷ lệ cản phá thành công của người gác đền Chelsea chỉ là 47%, thấp nhất trong số các thủ thành có ít nhất 4 lần ra sân ở Premier League mùa này.

Thống kê trên ít nhiều cho thấy sự sa sút của Courtois và cũng chứng minh hàng thủ của Chelsea thật sự quá tệ dưới triều đại Antonio Conte dù cho ai cũng biết triết lý của nhà cầm quân người Italia thiên về thực dụng.
 


Trái ngược với Courtois, Hugo Lloris đang là thủ thành có tỷ lệ cản phá thành công cao nhất. Cụ thể, trong 9 lần đối mặt các cú dứt điểm của đối phương, thủ thành người Pháp đã có 7 lần cản phá thành công, đạt hiệu suất 78%.

Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Tom Heaton của Burnley (76%), Ben Foster của West Brom (75%), Eldin Jakupovic của Hull City (74%) và Kasper Schmeichel của Leicester (73%). Petr Cech xếp thứ 7 trên BXH này với tỷ lệ cản phá là 71% còn vị trí của David De Gea là thứ 12.

Ở trận derby vừa qua, Petr Cech đã có màn so găng với "đàn em" đã khiến anh phải ngậm ngùi ra đi, Courtois tại Emirates. Trong khi Cech giúp Arsenal giữ trắng lưới thì Courtois đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X