Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn Arsenal: "Tôi không bao giờ muốn dự bị cho người khác"

Thứ Sáu 31/07/2020 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Emiliano Martinez cho biết anh luôn nỗ lực hết sức để có được vị trí chính thức trong màu áo Arsenal.

Gia nhập Arsenal từ năm 16 tuổi, thủ môn người Argentina Emiliano Martinez đã phải chờ đợi trong 1 thập kỷ để có được vị trí chính thức trong màu áo Pháo thủ thành London.

Năm 2010, Martinez đến Arsenal thử việc và đó chính là bước ngoặt lớn trong đời cầu thủ này. Một tuần sau, anh nhận được cuộc gọi từ London cùng với một bản hợp đồng chính thức với đội chủ sân Emirates. Thế nhưng sau đó lại là khoảng thời gian khó khăn với thủ môn trẻ người Argentina. Anh trải qua 6 lần cho mượn ở 6 CLB khác nhau trước khi được trở lại Arsenal và tiếp tục ngồi dự bị cho Bernd Leno.

Nhìn lại khoảng thời gian đó, Martinez cho biết: “Tôi sẽ không nói dối đâu, khi ký vào hợp đồng cho mượn với Reading, tôi đã thầm nghĩ rằng đây sẽ là lần cuối cùng tôi bị đem đi cho mượn. Một là tôi sẽ ra đi hẳn, hoặc sẽ tiếp tục ở lại và chiến đấu cho vị trí chính thức”.

emiliano martinez arsenal
Emiliano Martinez đã có được suất đá chính ở Arsenal sau chấn thương của Bernd Leno

Khi Bernd Leno gặp chấn thương trong trận đấu với Brighton, cơ hội đã đến với Martinez. Anh nhanh chóng nắm bắt và chiếm được lòng tin của HLV Mikel Arteta kể từ đó đến nay.

“Khi Bernd (Leno) bị chấn thương, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đứng trong khung gỗ. Tôi không chỉ luyện tập cho mỗi trận đấu cuối tuần, tôi đã nỗ lực để thể hiện hết sức trong mỗi buổi tập. Tôi không bao giờ muốn dự bị cho ai cả. Thật đau lòng khi ai đó nói rằng tôi chỉ là phương án dự phòng. Tôi làm việc chăm chỉ để trở thành số 1”.

emiliano martinez arsenal
Thủ môn người Argentina sẽ có dấu ấn đầu tiên trong màu áo Arsenal trong trận chung kết FA Cup với Chelsea

Thân hình cao lớn giúp Emiliano Martinez có lợi thế trong những tình huống bóng bổng hay những pha bay người cản phá. Tuy nhiên, khả năng chơi chân của thủ môn này cũng tương đối ấn tượng. Theo lời Martinez, trước khi trở thành thủ môn, anh từng có thời gian đá ở vị trí tiền đạo nên anh hoàn toàn tự tin với trái bóng trong chân. Đây là một ưu điểm lớn của các thủ môn trong bóng đá hiện đại mà Ederson của Man City hay Alisson Becker của Liverpool là những ví dụ điển hình.

Trận chung kết FA Cup sắp tới với Chelsea vào ngày 1/8 sẽ là dấu ấn đáng nhớ đầu tiên trong màu áo Arsenal của Emiliano Martinez. Thủ môn người Argentina chắc chắn sẽ muốn có được danh hiệu lớn đầu tiên, cùng với đó sẽ là tấm vé dự Europa League mùa sau để cứu vãn một mùa giải thất bại của đội chủ sân Emirates.

Thế Trung

Vì sao Chelsea từ chối mua lại Nathan Ake?
Chelsea đã từ chối mua lại hậu vệ Nathan Ake từ Bournemouth ở phiên chợ Hè 2020, lý do cũng đã được tiết lộ.
Cesc Fabregas dự đoán kết quả trận chung kết FA Cup
Cesc Fabregas nhận định về trận chung kết FA Cup giữa Arsenal và Chelsea, ngôi sao người Tây Ban Nha tin rằng đây sẽ là trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng...
Trước đại chiến, Pulisic chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của Arsenal
Phát biểu trước trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và Arsenal, tiền vệ Christian Pulisic đã chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của Pháo thủ.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X