Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn 16 tuổi của Arsenal phá vỡ kỷ lục của Cesc Fabregas

Thứ Năm 26/09/2024 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jack Porter, 16 tuổi, phá vỡ kỷ lục do Cesc Fabregas thiết lập khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong một trận đấu cho Arsenal. 

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã điền tên Raheem Sterling và Declan Rice vào danh sách đá chính trước Bolton, trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, nhưng ông cũng chọn ba cầu thủ 17 tuổi và một cầu thủ 16 tuổi.

Thành viên trẻ nhất trong đội hình xuất phát của Arteta là Jack Porter, người chỉ mới 16 tuổi vào tháng 7. Ở tuổi 16, hai tháng và 10 ngày, Porter đã lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong một trận đấu chính thức cho Pháo thủ.

Jack Porter bat chinh truoc Bolton

Jack Porter bắt chính trước Bolton

 

Kỷ lục đó trước đó được nắm giữ bởi Cesc Fabregas, người bắt đầu trận đấu đầu tiên cho Arsenal chỉ 72 ngày sau sinh nhật lần thứ 16 của anh vào năm 2003. Porter được trao số áo 92 trước khi ra mắt đội một. 

Với sự vắng mặt của thủ môn số một David Raya do chấn thương đùi và Neto không thể tham gia trận đấu do đã chơi cho Bournemouth ở giải đấu này, thủ môn còn lại trong đội hình ra sân của Arsenal là thủ môn dự bị 18 tuổi Alexei Rojas.

Porter gia nhập Arsenal vào năm 2020 và từng khoác áo đội tuyển Anh ở cấp độ U16 và U17. Ethan Nwaneri, một cầu thủ trẻ khác của Arsenal cũng tỏa sáng ở trận đấu này. Cầu thủ 17 tuổi tỏa sáng với một cú đúp. Cả Jack Porter và Ethan Nwaneri đều chơi trọn vẹn 90 phút. 

Declan Rice, Raheem Sterling và Kai Haverez cũng ghi bàn, trong khi Aaron Collins là cầu thủ ghi bàn thắng danh dự cho đội khách. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X