Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thủ lĩnh Chelsea bày tỏ sự ngưỡng mộ với HLV địch thủ

Thứ Bảy 06/04/2013 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Paolo Di Canio sẽ có trận đầu cầm quân cho Sunderland trong cuộc chiến với Chelsea vào Chủ nhật này, và người lo lắng nhất bên phía đội chủ sân Stamford Bridge chính là những người đã có một thời thi đấu chống lại Di Canio. John Terry là một ví dụ điển hình.

Trước trận chạm trán Sunderland tại Stamford Bridge, đội trưởng của Chelsea John Terry đã đăng đàn khen ngợi HLV Paolo Di Canio, tân thuyền trưởng của Mèo đen. Cuối tháng Ba vừa qua, Di Canio đã được Sunderland mời về làm HLV trưởng thay cho người cũ Martin O'Neill bị sa thải với tình hình vô cùng bết bát của đội bóng, chỉ hơn 1 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ mà trong khi Premier League 2012-2013 chỉ còn 7 trận nữa là hạ màn.

Cựu HLV của Swindon không được lòng các CĐV nhà hay dư luận kể từ khi lên nắm quyền tại Sunderland, vì ai cũng biết tính cách của ông là vô cùng nóng nảy, bốc đồng và đôi khi không tỉnh táo, kể cả từ khi là cầu thủ. Tuy nhiên, với Terry thì HLV người Italia là một tấm gương tại Premier League và tất cả không nên nhìn ông bằng con mắt tiêu cực.

john terry
Với Terry, Di Canio là người anh, người thầy đầu tiên trong thế giới bóng đá

"Ông ấy là một quý ông tại sân bóng" - Đội trưởng của Chelsea phát biểu với The Evening Standard - "Ông ấy luôn có tinh thần chiến đấu rất cao, nhưng cũng vô cùng fair-play. Ngày còn là cầu thủ, nếu có bất kì va chạm gì trên sân, ông ấy sẽ ngay lập tức đứng dậy và bắt tay đối phương của mình."

"Rất công bằng, vô cùng đam mê và như chúng ta đã thấy trong một thời gian dài, tính cách và khả năng chuyên môn của ông ấy là vô cùng tuyệt vời. Ông ấy là một chuẩn mực và tôi chỉ có cách là khen ngợi Di Canio mà thôi."

Terry đã từng chơi bóng để chống lại Di Canio khi thuyền trưởng hiện tại của Sunderland còn thi đấu trong màu áo của West Ham hay Charlton, và hơn ai hết, trung vệ xuất sắc hàng đầu nước Anh hiểu rõ được sự ảnh hưởng của cựu tiền đạo này lên một đội bóng trong suốt quãng thời gian sự nghiệp thi đấu của ông. T26 tiếp lời: "Ông ấy luôn nói chuyện với tôi sau mỗi trận đấu, khuyên tôi là trong những tình huống cụ thể trong trận đấu thì nên làm gì hay không nên làm gì, một điều tuyệt vời vào thời điểm ấy."

"Ông ấy đã nói những gì với tôi ư? Những thứ cụ thể, đơn thuần về chuyên môn như khi ông ấy di chuyển thì tôi nên áp sát hơn nữa, hay chuồi bóng khi có thể, những thứ đại loại như vậy. Tôi là một cầu thủ trẻ vào thời điểm ấy mà đã phải thi đấu với ông ấy thời đỉnh cao ở West Ham, và ông ấy đã dạy tôi nhiều điều.

"Tôi thích ông ấy và Gianfranco Zola vô cùng. Những người Ý đó là một trong những người  đã dạy tôi những bài học đầu tiên về bóng đá, dù với tư cách là đối thủ hay đồng đội. Và đôi khi, những câu nói của họ chỉ có 2 từ thôi, nhưng làm tôi nhớ mãi."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X