Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Thứ Hai, Arsenal sẽ "khai tử" Samir Nasri

Thứ Bảy 02/07/2011 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Gael Clichy, HLV Wenger đối diện với nguy cơ phải chia tay Samir Nasri. Quả thật, Arsenal đang trải qua mùa hè đầy biến động.

Cho đến thời điểm hiện tại, nhiều người cảm thấy thương cho HLV Wenger, bởi tóc của Giáo sư ngày càng bạc đi khi bài toán danh hiệu chưa có câu trả lời. Vẫn biết, nhà cầm quân người Pháp đã cố gắng rất nhiều trong 6 năm qua, tuy nhiên sức của ông có hạn. Với đội hình gồm chủ yếu cầu thủ trẻ, HLV Wenger đã nỗ lực nhằm giúp Arsenal tránh rơi khỏi nhóm Big Four (MU, Chelsea, Arsenal, Liverpool). Nhưng khi nhiều CLB hạng trung như Man City hay Tottenham đang vươn lên mạnh mẽ nhờ nguồn tài chính khỏe thì vị trí của Pháo thủ trong nhóm tứ đại gia bị de dọa nghiêm trọng chứ đừng nói đến cạnh tranh chức vô địch với MU hay Chelsea.

MU sẵn sàng chi 20 triệu bảng cho Nasri

Mùa hè năm nay chẳng khác là mấy so với khoảng thời gian này những năm trước đó, bởi HLV Wenger đang đau đầu với việc tuyển quân và giữ chân cầu thủ trụ cột. Sắp tới, dù rất đau lòng, nhưng HLV Wenger có thể phải chia tay ít nhất 3 cầu thủ trụ cột : Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy. Trong đó, thủ quân Fabregas sẽ trở về Barca sau 8 năm xa cách, còn bộ đôi người Pháp được dự đoán sẽ tái hợp ở Man City. Hiện tại, Man xanh mới chỉ thông báo sẽ có chữ kí của Gael Clichy vào tuần tới với bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng.

Còn thương vụ của Samir Nasri đang loạn trong tin đồn, bởi cả  3 ông lớn (MU, Chelsea, Man City) tham gia cuộc đua giành tiền vệ người Pháp đều khẳng định mình sẽ là người chiến thắng. Thực tế, mỗi đội có điểm mạnh riêng. Trong đó, MU đang có lợi thế nhất, bởi Quỷ đỏ đã chính thức gửi lời đề nghị 20 triệu bảng đến Arsenal. Hơn nữa, Samir Nasri muốn về khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng của Man City là không nhỏ. Như đã biết, Man xanh sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 20 triệu bảng, cùng lời hứa hẹn mức lương khủng lên tới 180 nghìn bảng/tuần cho Samir Nasri sau khi gia nhập sân The City of Manchester.

Nếu căn cứ vào phân tích như ở trên, khả năng chiến thắng sẽ thuộc về một trong hai đội bóng của thành phố Manchester. Nhưng nên nhớ, Chelsea thích tung ra những đòn đánh bất ngờ có tính kết liễu đối thủ. Với cá tính và sự chịu chơi của chủ tịch Abramovich, dự đoán The Blues sẽ đưa ra lời đề nghị có sức nặng khiến Arsenal khó cưỡng lại vào phút cuối. Trong phiên chợ Đông, vụ theo đuổi Torres là ví dụ điển hình cho đặc tính của Chelsea (trả khoản tiền kỷ lục 50 triệu bảng để có sự phục vụ của El Nino).

Theo tin từ báo chí xứ sở sương mù, tương lai của Samir Nasri sẽ được quyết định vào thứ Hai tuần tới. Lúc đó, tiền vệ người Pháp sẽ bay thẳng từ nơi nghỉ mát đến London để có buổi nói chuyện cuối cùng với HLV Wenger về chuyện đi hay ở lại của mình. Nếu Arsenal đáp ứng mức lương 120 nghìn bảng/tuần của Samir Nasri, Pháo thủ sẽ giữ chân được tiền vệ 24 tuổi này. Nhưng khó ở chỗ là BLĐ đội chủ sân Emirates không muốn phá vỡ cấu trúc tiền lương, bởi điều đó sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường về sau vì các cầu thủ trụ cột khác cũng theo đó mà đòi nâng lương. Thế nên, vào thứ Hai tới, rất có thể HLV Wenger sẽ phải đồng ý để Samir Nasri ra đi.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X