Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thư gửi từ ba: Viết cho con về một Leicester - những chiến binh không bao giờ gục ngã

Thứ Tư 04/05/2016 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các con yêu quý, hôm nay ba sẽ kể cho các con câu chuyện khi ba được trải qua một trong những khoảnh khắc kỳ diệu bậc nhất lịch sử bóng đá. Khi mà phép màu được tạo ra bởi những người trần, vinh quang ập đến những chàng trai vô danh, Leicester City vô địch giải ngoại hạng Anh mùa 2015/16. Đó không chỉ là chiến thắng của bóng đá, mà còn là chiến thắng của lòng quả cảm, sự nỗ lực không ngừng và tinh thần bền bỉ suốt 9 tháng trời ròng rã.


Ngày 31/3/2015, khi người dân Leicester tại Anh quốc được chứng kiến lễ cải tang của vị vua quá cố Richard III, người đã hy sinh trong “cuộc nội chiến hoa hồng” cách đây hàng thế kỷ, họ không biết rằng một điều kỳ diệu sắp xảy đến. Những ngày cuối tháng 4 và đầu tháng 5 năm 2016, những khách sạn của thành phố Leicester nhỏ bé đều dày đặc lượt booking, nhưng người ta không còn đến đây vì vị vua Richard III nổi tiếng, mà vì họ muốn đến sân vận động King Power, được đặt chân, chạm tay và ngắm nhìn nơi tạo nên bất ngờ lớn nhất của đất nước được coi là cái nôi của bóng đá. Đây sẽ là câu chuyện cổ tích diệu kỳ nhất mà các con từng được nghe.

Leicester City viet nen cau chuyen co tich an tuong nhat
Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích ấn tượng nhất


Từ sau ngày vua Richard III trở về đất mẹ, như có sự tác động của yếu tố tâm linh, CLB Leicester City cũng từ đó mà lột xác. Họ đã thắng 7 trong số 9 trận cuối mùa giải để rồi đào thoát từ vị trí thứ 20 lên thứ 14 trên bảng xếp hạng. Cũng trong giai đoạn này, họ có tới 10 cầu thủ cùng nhau nổ súng đưa đội nhà kinh qua cơn đột tử đầy ngoạn mục. Tất cả đều sững sờ bởi ở 29 vòng đấu trước đó, Leicester chỉ thắng đúng 4 trận, trong đó có tới 3 trận họ chỉ đạt được kết quả tối thiểu. Trận đấu còn lại là cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục trước Manchester United
 dù đã bị dẫn trước 0-2 rồi 1-3.

Với một chuỗi trận thăng hoa như thế, Leicester City vẫn thay đổi thuyền trưởng. HLV Nigel Pearson dù rất được lòng BLĐ cũng như các cầu thủ, vẫn phải ra đi khi mà các ông chủ đã đạt được thoả thuận với một cái tên lão làng mang tên Claudio Ranieri. Không một chuyên gia nào tin rằng cựu HLV của Chelsea sẽ giúp Leicester thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở mùa giải 2015/16. Họ thậm chí còn mở tỷ lệ cược 1 ăn 5000 cho chức vô địch của Leicester City. Tức là nếu ai đó đặt cược chỉ 200 đô, họ đã thành triệu phú.

Tất nhiên để tạo được những phép màu ấy, Leicester City cần đến sức mạnh của cả một tập thể. Họ không phải những ngôi sao đã được thừa nhận, thậm chí ai cũng đã phải trải qua quãng thời gian khó khăn của riêng mình, nhưng giờ thì nỗ lực của họ đã được đền đáp. Thủ môn Kasper Schmeichel dù là con trai của một huyền thoại, nhưng phải nhờ người đại diện đăng tin lên báo để PR cho chính mình, nhằm kiếm được một công việc mới vào tháng 1/2009. Trong sự nghiệp đeo găng tại Anh, Schmeichel đã phải bươn chải từ Anh đến xứ Wales và cả Scotland xa xôi. Thế nhưng đó chưa phải là nỗi khốn khó đau khổ nhất mà những nhà vô địch phải trải qua.

Đội trưởng Wes Morgan từng tính đường trở thành một kế toán khi đang chơi bóng nghiệp dư ở giải hạng 9, còn trung phong số 1 Jamie Vardy từng bươn chải từ hạng 8 lên hạng 5. N’Golo Kante chỉ là một cầu thủ cao 1m69 nhưng lại là người thu hồi bóng tốt nhất giải đấu. Riyad Mahrez từng bị từ chối liên tục vì quá gầy và thậm chí anh còn không biết ném biên đúng luật song đó lại là cầu thủ xuất sắc nhất giải. HLV trưởng của họ, Claudio Ranieri, cũng từng bị sa thải ở nhiều nơi như Chelsea, Valencia, Juventus và mới nhất là đội tuyển Hy Lạp.

HLV Claudio Ranieri da xay dung mot tap the xuat sac
HLV Claudio Ranieri đã xây dựng một tập thể xuất sắc


Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, có nguồn gốc ở những lục địa riêng biệt, nhưng đều có một điểm chung là đều phải vượt qua những khoảnh khắc đen tối nhất trong sự nghiệp. Điều kỳ diệu là họ đã làm rất tốt. Có người sớm thành công như Mahrez hay Kante, nhưng cũng có những cầu thủ đã gần chạm ngưỡng 30 mới được thừa nhận như Vardy, Morgan hay Fuchs. Họ đều là những chiến binh không bao giờ biết gục ngã.

Tuy nhiên cũng không thể thiếu những khoảnh khắc mà họ hoá thành những thiên thần. Jamie Vardy từng phá kỷ lục về số trận nổ súng liên tiếp của huyền thoại Ruud van Nistelrooy, trong đó có cú vô-lê vuốt bóng thần sầu vào lưới Liverpool. Riyad Mahrez thì thường xuyên thực hiện những tình huống nhảy múa để rồi tung ra những cú dứt điểm khiến cho các thủ môn lạnh toát lưng như khi đối đầu với Tottenham Hotspur, Chelsea hay Manchester City. Còn N’Golo Kante hay Wes Morgan thì luôn giữ được sự chắc chắn và bền bỉ xuyên suốt mùa giải. Dẫu cho Riyad Mahrez mới là người nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất, cả tập thể đội bóng này đều xứng đáng được tôn vinh.

Phép màu sẽ không bao giờ xuất hiện nếu như chúng ta từ bỏ sự nỗ lực và Leicester City đã chứng minh điều đó. Giữa một thế giới bóng đá kim tiền thì chiến thắng của đội bóng có biệt danh là “bầy cáo” đã chứng minh rằng thành công có thể không được tạo nên bởi tiền bạc. Họ đã vượt ra xa cả lằn ranh đỏ của giới túc cầu, dệt nên một câu chuyện đầy nghị lực đối với đời thường. Đó mới là điều kỳ diệu của bóng đá mà những người khai sinh ra nó muốn hướng tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X