Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thủ đô” của Premier League: London hay Manchester

Thứ Năm 14/08/2014 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các đội bóng ở London và Manchester đã thay nhau thống trị Premier League.

Lịch sử và kẻ phá bĩnh Merseyside

22 năm lịch sử kể từ khi Premier League ra đời, chỉ một lần duy nhất chức vô địch tuột khỏi tay các đội bóng của Manchester và London. Mùa giải 1994/95 với cây săn bàn Alan Shearer cự phách trong đội hình, Blackburn đã vượt qua MU để đăng quang trong những vòng đấu cuối cùng. CLB Blackburn thuộc về vùng Lancashire, Tây Bắc nước Anh và cũng chỉ cách Manchester khoảng trên 30 km đường bộ.

manchester city
 

21 mùa giải còn lại, 15 lần danh hiệu cao nhất cấp CLB ở Anh thuộc về Manchester (MU 13, Man City 2) và 6 lần cúp về London (Chelsea, Arsenal mỗi đội 3). Sự thống trị tuyệt đối của các đội bóng ở London và Manchester trong kỷ nguyên Premier League đang đặt ra thách thức lớn cho các đội bóng khác ở NHA và phần còn lại chỉ có thể hy vọng vào Merseyside với sự trở lại của Liverpool và kẻ cứng đầu Everton.

Everton của Martinez khó lòng cạnh tranh chức vô địch nhưng với đội hình chất lượng khá, đội chủ sân Goodison Park đang nuôi tham vọng giành vé dự Champions League và họ hoàn toàn có khả năng khiến các đại gia sảy chân. Trong khi Liverpool sau một mùa giải thành công được đặt rất nhiều hy vọng sẽ phá vỡ thế song mã của London và Manchester. Đội bóng trẻ trung của Rodgers đã tiếp tục được bổ sung thêm những gương mặt tiềm năng.

Tuy nhiên không ít thách thức cũng đặt ra cho The Kop. Rodgers đã đưa về rất nhiều gương mặt nhưng ai thay thế khoảng trống Suarez để lại là một đấu hỏi lớn. Hơn nữa, mùa tới họ sẽ phải căng sức trên mặt trận Champions League. Việc phân bố lực lượng, giữ vững phong độ… để chiến đấu trên nhiều mặt trận đã từng khiến không ít đội bóng rơi vào thảm cảnh. Lữ đoàn đỏ còn trẻ và kinh nghiệm là điều họ còn thiếu so với các đối thủ lớn khác ở Anh.

London hay Manchester

Liverpool là một đội bóng vẫn đang được xây dựng nhưng Man City, Chelsea, Arsenal và MU đã là tập thể ổn định. Kinh nghiệm đường dài, chiều sâu lực lượng và bản lĩnh trong các trận đánh lớn của bộ tứ này khiến họ tiếp tục được nhận định như những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Premier League mùa giải 2014/15.

4 năm qua, thành Manchester đã thay nhau ẵm cúp, trong khi 2 mùa 2011/12, 2012/13 cuộc đua gần như chỉ diễn ra nội bộ giữa MU và Man City. Không còn vung tiền mua sắm như trước do án phạt từ Luật công bằng tài chính nhưng đội hình của Man xanh đã quá đủ để họ bảo vệ vương miện. Trong khi đó, MU đang có những tín hiệu hết sức lạc quan dưới thời Van Gaal, sự xuất hiện của HLV lão làng người Hà Lan sẽ khiến cho cuộc chiến ở Premier League thêm phần sôi nổi.

Bộ khung nhân sự của Quỷ đỏ chưa được cân đối (chỗ thừa, chỗ thiếu) nhưng lại không mất sức cho cúp châu Âu, một lợi thế đáng kể đã được Liverpool tận dụng mùa trước. Tuy nhiên điều này không thể đảm bảo chiến thắng cho MU, bởi từ London, Chelsea và Arsenal đang hừng hực khí thế. Thắng lợi trong trận Siêu cúp cho thấy Pháo thủ đã sẵn sàng để cạnh tranh một cách dài hơi trên mặt trận VĐQG.

Đặc biệt, Chelsea mới là thế lực đáng gờm. Mọi đội bóng của Mourinho đều mạnh hơn trong mùa giải thứ hai chiến lược gia Bồ Đào Nha cầm quân. Trong mùa hè, “Người đặc biệt” đã bổ sung thêm nhân lực cho The Blues bằng những bản hợp đồng chất lượng vào những vị trí quan trọng nhưng tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Có thêm Costa, Fabregas, Filipe Luis, gọi lại Courtois, mời về Drogba… Chelsea như “hổ mọc thêm cánh”. Phải chăng màu xanh sẽ bao phủ Premier League mùa giải năm nay?

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X