Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thù địch cấp CLB đã giết chết thế hệ vàng tuyển Anh

Chủ Nhật 13/05/2018 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Rio Ferdinand lý giải nguyên nhân Tam Sư luôn gây thất vọng ở các giải đấu lớn dù sở hữu lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao tên tuổi.

Trong tay Gareth Southgate hiện giờ là một dàn cầu thủ Anh tương đối hứa hẹn chuẩn bị chinh chiến cho kỳ World Cup 2018 trên đất Nga mùa hè này. Tuy nhiên, thế hệ vàng thực sự của Tam Sư phải ở giai đoạn thập niên 2000 với những tài năng kiệt xuất trải đều cả ba tuyến.

Đó là những Wayne Rooney, David Beckham, Michael Owen, Steven Gerrard, Frank Lampard, Paul Scholes, John Terry, Rio Ferdinand, John Terry, Ashley Cole, Gary Neville… Thế nhưng trong các giải đấu lớn như World Cup hay Euro, đội tuyển Anh đều gây thất vọng não nề cho người hâm mộ khi chưa bao giờ vượt quá nổi vòng tứ kết.

Thu dich cap CLB da giet chet the he vang cua doi tuyen Anh hinh anh

Thế hệ vàng của đội tuyển Anh

Dư luận nhận định các thời HLV đều thất bại trong việc lắp ráp các mảnh ghép đắt đỏ nhưng rời rạc của đội tuyển Anh và dẫn đến lối chơi thiếu gắn kết. Tuy nhiên theo ý kiến của một người trong cuộc như Rio Ferdinand, trách nhiệm phần nhiều không thể đổ lên đầu những Sven-Goran Eriksson, Steve McClaren hay Fabio Capello, thay vào đó là chính họ.

Huyền thoại Man Utd phát biểu: “Thế hệ của chúng tôi đã giết chết đội tuyển Anh. Sự cạnh tranh thù địch ở cấp CLB đã khiến chúng tôi khi lên tuyển không có sự gắn kết. Có năm Man Utd cạnh tranh với Liverpool, có năm thì cạnh tranh với Chelsea.”

“Chính vì vậy nên tôi chưa từng vào phòng thay đồ đội tuyển mà cởi mở với Terry, Lampard hay Gerrard. Vì tôi sợ khi trở về CLB, họ sẽ tìm thấy những điểm yếu của chúng tôi rồi làm vũ khí để đấu lại. Khi đó tôi không nhận ra mình đang làm hại đội tuyển quốc gia. Tôi quá ám ảnh đến việc giành danh hiệu cùng Man Utd mà không nhìn thấy những điều khác lớn lao hơn.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X