Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thứ 7 này, M.U phiên bản Jose Mourinho chính thức ra mắt

Thứ Sáu 15/07/2016 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị thuyền trưởng Man Utd sẽ diễn ra trên sân DW của đội bóng thi đấu ở Championship (Hạng Nhất Anh) và cũng nằm ở vùng Manchester, Wigan Athletic vào lúc 19h30 ngày mai 15/7 (theo giờ Việt Nam).

Triều đại của Jose Mourinho ở Old Trafford sẽ chính thức mở ra bằng trận giao hữu với người hàng xóm nhỏ bé Wigan. Trong quá khứ, Wigan luôn là đối thủ ưa thích của MU. Hai đội gặp nhau tổng cộng 18 lần, thì Quỷ đỏ thành Manchester giành chiến thắng tới 17 trận. Lần duy nhất M.U thua đối thủ này là vào mùa giải 2011/12 (0-1). Tổng cộng, Man Utd đã 56 lần chọc thủng lưới Wigan nhưng chỉ phải nhận lại có 5 bàn thua.

Thu 7 nay, MU phien ban Jose Mourinho chinh thuc ra mat hinh anh
Jose Mourinho có trận đầu tiên dẫn dắt MU gặp Wigan.

 

Sau trận đấu này, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ vượt qua quãng đường 5.500 dặm đến Trung Quốc để tiến hành chuyến du đấu hè 2016. Tại đây, họ sẽ lần lượt thi đấu hai trận giao hữu gặp Dortmund và đội bóng láng giềng không đội trời chung Man City thuộc khuôn khổ International Champions Cup (ICC) 2016 phiên bản Trung Quốc. Sau đó, họ trở về châu Âu đã hai trận giao hữu nữa gặp Galatasaray và Everton (trận tôn vinh Wayne Rooney). Trước khi bước vào mùa giải 2016/17, với tư cách nhà vô địch FA Cup, Man Utd sẽ tranh siêu cúp Anh (Community Shield) với nhà vô địch Premier League, Leicester City trên sân Wembley vào ngày 7/8.

Tại buổi phát biểu trước khi đón tiếp MU, vị thuyền trưởng Wigan là David Sharpe chia sẻ: “Đây là trận đầu tiên mà Jose Mourinho dẫn dắt MU, nên có sự chú ý rất lớn ở sân DW. Hai đội chắc chắn đem đến trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ. Đây là dịp đặc biệt khi các cầu thủ trở lại sau kỳ nghỉ”.

Trong khi đó, dựa trên những quan sát trong nhiều buổi tập gần đây của Man United, một số tờ báo Anh đã đưa ra dự đoán về đội hình đá chính của M.U trong lần ra mắt sắp tới của Jose Mourinho. Ở vị trí trấn giữ khung gỗ, do cả David de Gea lẫn Sergio Romero vẫn trong giai đoạn nghỉ hè và chưa phải tập trung bởi đã tham dự Euro 2016 và Copa America 2016 nên thủ thành trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB, Sam Johnstone sẽ được bắt chính. Mùa hè năm ngoái, thủ môn sinh năm 1993 này cũng đã được ra sân ở vài trận giao hữu song đến khi mùa giải diễn ra, anh giỏi lắm chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị. Sau cùng, Johnstone phải gia nhập đội bóng Preston theo diện cho mượn.

Tại hàng thủ, vì thiếu vắng hàng loạt hậu vệ thuộc đội 1 mùa trước như Chris Smalling, Darmian, Marcos Rojo hay Valencia mà Jose Mourinho hứa hẹn sẽ tung ra sân tuyến phòng ngự lạ lẫm trong trận đầu dẫn dắt M.U. Theo đó, như đã tuyên bố, "Người đặc biệt" nhiều khả năng tung bộ đôi sao trẻ thuộc Học viện đào tạo Man United là Axel Tuanzebe và Tyrell Warren ra sân ngay từ đầu. Tuanzebe sinh năm 1997 là một cầu thủ trẻ người Anh gốc CH Congo từng được Van Gaal đưa lên đội 1 mùa trước song không được ra sân còn Warren kém 1 tuổi cũng được đào tạo ở M.U từ bé như Tuanzebe nhưng đây mới là lần đầu anh được có mặt ở thành phần đội 1.

Ngoài ra, chấn thương đã hồi phục hoàn toàn giúp hậu vệ trái Luke Shaw coi như chiếm 1 suất đá chính và các trận giao hữu mùa hè 2016 chính là cơ hội để cầu thủ người Anh sinh năm 1995 chiếm được cảm tình của Mourinho. Còn nhớ đầu mùa trước, Shaw từng chơi nổi bật trong đội hình M.U trước khi dính chấn thương nghiêm trọng ở trận gặp PSV Eindhoven ở vòng bảng Champions League mà đã khiến anh phải vắng mặt cho đến hết mùa Tân binh trị giá 30 triệu bảng, Eric Bailly rất có thể cũng được trao cơ hội chứng tỏ tài năng của mình.

Ở tuyến giữa trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Jose Mourinho, HLV người Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ bố trí từ đầu, lão tướng mới gia hạn hợp đồng thêm một năm Michael Carrick cùng tiền vệ đang cần phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn bị đẩy khỏi Old Trafford, Ander Herrera. Trên hàng công, Adnan Januzaj - sao trẻ đã chững lại hơn một năm qua và Juan Mata - tiền vệ được cho sẽ không còn đất sống ở M.U sau khi Mourino lên nắm quyền - sẽ có cơ hội khẳng định giá trị

Do cả Rooney, Martial, Rashford lẫn tân binh rất được chờ đợi Ibrahimovic vắng mặt do đang trong kỳ nghỉ hậu VCK Euro 2016 nên vị trí trung phong cắm sẽ được trao cho James Wilson, một tiền đạo trẻ cũng đang bấp bênh tương lai ở đội bóng. Đảm nhận vai trò hộ công trung tâm không ai khác chính là tân binh trị giá 30 triệu bảng Henrik Mkhitaryan mà mùa trước là cầu thủ kiến tạo số 1 Bundesliga.

Tổng hợp

⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X