Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống trị Premier League, Guardiola vẫn lo cho Man City

Chủ Nhật 31/12/2017 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Pep Guardiola đang lo ngại Manchester City không thể đạt được thành công với lịch đấu dày đặc phía trước.


Nửa mùa giải đầu tiên đã trôi qua một cách gần như hoàn hảo với Man City. Tại Premier League, họ thắng tới 19 trong số 20 trận đã qua và bỏ xa phần còn lại tới 15 điểm. Trong khi đó, The Citizens vẫn đang tranh tài ở 3 đấu trường cúp khi có mặt ở vòng 1/8 Champions League, bán kết cúp Liên đoàn và vòng 3 cúp FA.

Thong tri Premier League, Guardiola van lo cho Man City hinh anh
Guardiola cảm thấy bất an trước lịch đấu dày đặc

Tuy nhiên, tất cả không thể khiến HLV Pep Guardiola lạc quan tuyệt đối. Ông lo lắng việc cạnh tranh ở 4 mặt trận cùng lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến Man City sảy chân. “Tôi lo lắng về điều đó”, Guardiola nói. “4 đấu trường phía trước và chúng tôi không biết liệu mình có thể thành công hay không.”

“Chúng tôi phải hết sức thận trọng với lịch thi đấu. Tôi lo lắng đội bóng không thể đáp ứng mật độ 3 ngày/ trận. Chúng tôi không thể sử dụng Kevin De Bruyne trong mọi trận đấu. Cậu ấy cần được nghỉ ngơi để có sự sung mãn trong giai đoạn cuối mùa. Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này, trải sức ở 3 giải đấu thì đã quen nhưng 4 giải đấu thì chưa.”

Pep Guardiola: Man City không ham phá kỷ lục
Trước cuộc đối đầu với Newcastle, Pep Guardiola nhắn nhủ các đối thủ rằng đừng mơ Man City sảy chân vì ám ảnh phá kỷ lục.

19h tới nay, Man City sẽ làm khách trên sân của đội đang chơi rất lên chân là Crystal Palace tại vòng 21 Premier League. Với việc Man United bị Southampton cầm hòa 1-1, Nửa xanh thành Manchester sẽ có cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 16 điểm nếu hạ Palce. Nếu làm được điều đó, họ cũng sẽ san bằng thành tích 19 trận thắng liên tiếp mà Bayern Munich của chính HLV Guardiola lập nên mùa 2013/14. Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, đó là một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Ở phía bên kia, Crystal Palace đã bất bại 8 trận liên tiếp tại Premier League trước khi bị Arsenal đánh bại 3-2 hồi giữa tuần. Sau cuộc so tài ở Selhurst Park, Man City và Palace sẽ đồng loạt gặp Watford và Southampton đêm thứ 3 tuần sau (2/1). Điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ chỉ được nghỉ 2 ngày trước khi bước vào trận tiếp theo, một đặc trưng của bóng đá Anh giai đoạn đầu năm mới.

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X