Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống trị Anh quốc, Mourinho nhắm Champions League cùng Chelsea

Thứ Hai 01/06/2015 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa giành cú đúp ở giải quốc nội trong mùa giải năm nay, và giờ là lúc để HLV Jose Mourinho cùng các học trò hướng tới trời Âu.

Chelsea gianh cu dup quoc noi, Mourinho bat dau mo Champions League hinh anh
HLV Mourinho muốn vô địch Champions League cùng Chelsea

Mùa giải 2014/2015 đã khép lại một cách khá trọn vẹn với thầy trò HLV Jose Mourinho khi họ giành được 2 chức vô địch tại Capital One Cup và đặc biệt là Premier League. Cú đúp quốc nội giúp Chelsea trở lại với vị trí của kẻ thống trị tại Anh quốc, và giờ là lúc để đội chủ sân Stamford Bridge tính đến những mục tiêu xa hơn. Mới đây, HLV Jose Mourinho cũng bắt đầu tiết lộ một trong những kế hoạch lớn nhất của đội bóng áo xanh trong mùa giải năm sau, đó chính là chinh phục chiếc cúp Champions League danh giá.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với kênh Sky Sports, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết: “Sẽ là rất khó để có thể vô địch Champions League, và đó là lý do vì sao mà ngay cả những cầu thủ lớn cũng không thể lên ngôi 7 hay 8 lần trong sự nghiệp của mình. Ở mùa giải nay, chúng tôi đã thể hiện phong độ tốt hơn mùa giải năm ngoái, vì thế hy vọng sang năm, chúng tôi sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Hy vọng là chúng tôi sẽ nắm bắt được cơ hội của mình.”

Trong sự nghiệp của mình, HLV Mourinho đã từng 2 lần bước lên bục cao nhất tại đấu trường Champions League với Porto và Inter Milan. Tuy nhiên với Chelsea, đội bóng mà Mou gắn bó nhiều nhất, vinh quang ở đấu trường châu lục vẫn luôn lảng tránh ông và các học trò. Thành tích tốt nhất của The Blues tại sân chơi danh giá này là việc lọt vào bán kết trong 2 mùa giải 2004/2005 và 2006/2007. Ở cả 2 mùa năm đó, Chelsea của Mourinho đều bị Liverpool của người đồng nghiệp Rafa Benitez đánh bại một cách tức tưởi.

Ở mùa giải năm nay, dù đã thi đấu rất thành công ở trong nước nhưng Người đặc biệt vẫn thất bại trong việc giúp Chelsea khẳng định vị thế ở lục địa già. Thậm chí, họ còn phải dừng bước ngay ở vòng 1/8 khi bị đối thủ quen thuộc PSG đánh bại. Chắc chắn ở mùa hè năm nay, HLV Mourinho sẽ có những bước đi cụ thể để củng cố lực lượng đội bóng và sẵn sàng cho sân chơi châu lục vào năm sau. Những công thần như Didier Drogba hay Petr Cech sẽ ra đi, thay vào đó là lứa cầu thủ trẻ khá tiềm năng vừa “làm mưa làm gió” ở giải trẻ châu Âu.

Cũng trong buổi phỏng vấn, HLV Mourinho đã tiết lộ bí quyết giúp ông cùng Chelsea giành cú đúp ở mùa giải vừa rồi: “Điều quan trọng là phải tận hưởng bầu không khí bóng đá. Đó là điều mà tôi muốn làm trong phần còn lại của sự nghiệp. Mùa giải năm nay là một ví dụ tuyệt vời, đây đã là danh hiệu Premier League thứ 3 của tôi nhưng lại là lần đầu tiên với rất nhiều cầu thủ trẻ. Việc chứng kiến đội bóng giành danh hiệu và các CĐV tỏ ra vui sướng là lý do để tôi tiếp tục hứng thú với công việc này.”

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X