Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin cần biết về Unai Emery, tân HLV trưởng của Arsenal

Thứ Tư 23/05/2018 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, CLB Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery vào chiếc ghế nóng. Ông sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Dưới đây là những thông tin chi tiết về HLV Unai Emery.
Thông tin cá nhân
HLV Unai Emery
Ngày sinh: 3/11/1971 (46 tuổi)
Vị trí thi đấu khi còn chơi bóng: Tiền vệ
Sự nghiệp cầu thủ
Xuất thân từ lò đào tạo trẻ Real Sociedad, Unai Emery không phải là một cầu thủ giỏi. Ông chỉ lên đội một đúng 1 mùa giải, trước khi bật bãi xuống những đội bóng hạng hai. Năm 32 tuổi, Emery khi đó khoác áo Lorca Deportiva đã giải nghệ vì chấn thương đầu gối.
Sự nghiệp huấn luyện
Ngay sau đó, CLB Lorca lựa chọn Emery vào vị trí HLV, và sự nghiệp chỉ đạo của ông bắt đầu tại đây, đưa đội bóng thăng hạng Segunda (hạng hai Tây Ban Nha). Sau đó, chiến lược gia này chuyển tới dẫn dắt Almeria và giúp CLB này thăng hạng La Liga lần đầu tiên lịch sử.

Valencia, Spartak Moscow, Sevilla, PSG là những bến đỗ tiếp theo của HLV này, và mới đây, Emery được Arsenal bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng thay thế Arsene Wenger.

Thông tin cụ thể về Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery hình ảnh
Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery thay thế Wenger

Danh hiệu
Bắt đầu sự nghiệp với những đội bóng yếu tại quê nhà, Unai Emery chỉ được nhắc đến với chiến tích vô địch cúp UEFA 3 lần liên tiếp từ năm 2014-2016. Sau đó, ông chuyển sang PSG và giành 1 League 1, 2 cúp quốc gia Pháp, 2 cúp Liên đoàn, 2 siêu cúp Pháp.
Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery

Trước đó, những thông tin của báo chí Anh đồng loạt đăng tải, người cũ Mikel Arteta mới là tân HLV của Arsenal thay thế ông thầy Wenger. Tuy nhiên, Unai Emery mới là người được chọn cuối cùng. Thậm chí trước đó, HLV Emery đã lộ ra dấu hiệu chuyển tới Arsenal, cho thấy sự hào hứng của ông với công việc này.
Nói về nguyên nhân lựa chọn thuyền trưởng 46 tuổi, GĐĐH Ivan Gazidis của Arsenal cho biết: “Ông ấy đã có một thành tích xuất sắc trong sự nghiệp, có khả năng phát triển những cầu thủ trẻ, và trình diễn một lối chơi phù hợp với những gì Arsenal hướng đến.”
“Phong cách làm việc, sự đam mê, giá trị ở trong lẫn ngoài sân cỏ của Unai Emery khiến ông ấy là người lý tưởng để giúp chúng tôi phát triển.”
Emery nói gì
Trong lần đầu tiên ra mắt CLB, HLV Tây Ban Nha cho biết: “Tôi rất vui mừng với trọng trách này, viết tiếp chương mới trong lịch sử hào hùng của Arsenal. Tôi muốn đem lại cho tất cả những ai yêu mến Arsenal những kỷ niệm đặc biệt.”
Tân HLV Emery của Arsenal: Đáng tranh cãi hay không?
HLV 47 tuổi người Tây Ban Nha chính thức ngồi vào ghế nóng sân Emirates theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm cùng mức lương khoảng năm triệu bảng/mùa giải.
Arsenal sẽ đá thế nào dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery
Unai Emery dẫn dắt Arsenal thay Wenger, Pháo thủ đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay ông thầy người Pháp. Dưới đây là những hệ thống...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X