Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Kobbie Mainoo, sao trẻ 17 tuổi của MU được đá chính trước Charlton là ai?

Thứ Tư 11/01/2023 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao trẻ 17 tuổi Kobbie Mainoo đã được HLV Ten Hag trao cơ hội ra mắt đội một Man United ở trận đấu với Charlton tại Carabao Cup mới đây.

Kobbie Mainoo đã được trao cơ hội xuất phát cho Man United ở trận tứ kết Carabao Cup trước Charlton Athletic khi mới 17 tuổi. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về tài năng trẻ sáng giá của MU.

 

Kobbie Mainoo là ai?

Kobbie Mainoo, sao trẻ 17 tuổi của MU được đá chính trước Charlton là ai 1
Kobbie Mainoo là một tài năng trẻ sáng giá của lò đào tạo MU

Mainoo đã gia nhập lò đào tạo trẻ của Man United khi mới 9 tuổi. Cầu thủ trẻ này được đánh giá là có khả năng sáng tạo tốt và đã được ra sân cho đội một MU ở trận giao hữu với Cadiz hồi tháng 12.

Mainoo được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của lò đào tạo MU. Anh nằm trong đội hình Man United giành chức vô địch FA Youth Cup U17 mùa trước và đã được thăng cấp lên chơi cho đội U21.

Mainoo đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Man United vào cuối mùa giải năm ngoái. Mainoo là cầu thủ thứ 2 ở học viện MU được HLV Ten Hag đôn lên đội một, cùng với Charlie McNeill.

 

Vị trí của Kobbie Mainoo

Sao trẻ 17 tuổi thường thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm và được biết đến với khả năng sáng tạo và năng lực tấn công tốt. HLV đội U21 của MU là Travis Binnion đánh giá cao sự đa năng của Mainoo.

“Trong những tuần gần đây, chúng ta thấy cậu ấy chơi trong vai trò số 6, 8 và 10. Điều đó cho thấy cậu ấy có tư duy bóng đá tốt và thể lực cần thiết để chơi trên khắp mặt sân với những vai trò khác nhau trong các hệ thống khác nhau.

Cậu ấy đang phát triển tốt. Điểm mạnh của Mainoo là giữ bóng trong phạm vi hẹp, nhận thức xung quanh tốt và sẵn sàng va chạm. Cậu ấy cũng có nhiều kỹ năng tốt. Mainoo đang tập luyện với đội một và làm tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Vì sao Ten Hag lựa chọn Mainoo?

Kobbie Mainoo
Kobbie Mainoo có một ngày thi đấu không quá ấn tượng trước Charlton

Với mong muốn xoay tua đội hình trước một đối thủ yếu hơn, HLV Ten Hag đã trao cơ hội cho Kobbie Mainoo. Cầu thủ trẻ này đã nhận được sự quan tâm từ Ten Hag được một thời gian. Anh đã có mặt trên ghế dự bị của MU trước Newcastle hồi tháng 10 và ở trận đấu với Wolves vào năm mới, nhưng không được vào sân.

HLV Ten Hag cũng có chia sẻ về lý do để Mainoo xuất phát: “Với cậu ấy thì đây là cơ hội tuyệt vời. Cậu ấy đã thể hiện rất tốt ở đợt tập huấn mùa đông tại Tây Ban Nha. Cậu ấy cũng chơi tốt trước Everton ở trận giao hữu. Mainoo xứng đáng được thi đấu, vậy nên tôi vui mừng trao cho cậu ấy cơ hội này.

Mainoo phải sẵn sàng, chúng tôi cần phải chơi tốt. Hôm nay chúng tôi có một đội hình mạnh. Licha (Lisandro Martinez) có lần đầu tiên trở lại, nhưng cậu ấy đã có một vài buổi tập tốt và sẵn sàng. Bạn luôn phải tập trung 100% vào trạn đấu của mình”.

Khá đáng tiếc khi Kobbie Mainoo không để lại được nhiều dấu ấn trước Charlton. Sao trẻ này đá trong vai trò tiền vệ tấn công nhưng không tung ra được cú sút nào. Mainoo có 1 tình huống kiến tạo cho đồng đội dứt đểm nhưng cuối cùng vẫn bị chấm điểm thấp nhất bên phía MU.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X