Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê về Eric Bailly khiến CĐV M.U khóc thét

Thứ Hai 24/04/2017 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu tại vòng 34 Premier League, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng 2-0 trước Burnley với sự đóng góp không nhỏ từ hậu vệ Eric Bailly.

Hậu vệ Eric Bailly là bản hợp đồng đầu tiên của Jose Mourinho khi ông nhận lời dẫn dắt M.U mùa hè vừa qua. Và cầu thủ sinh năm 1994 không phụ sự kỳ vọng của Người đặc biệt, khi anh là 1 trong 4 cái tên thi đấu ổn định nhất mùa giải này của Quỷ đỏ (cùng với Paul Pogba, Ibrahimovic và Ander Herrera).
 
Tuy nhiên, hậu vệ người Bờ Biển Ngà càng thi đấu xuất sắc bao nhiêu, người hâm mộ M.U lại có lý do để lo lắng bấy nhiêu. Sở dĩ lại có điều lạ lùng như vậy bởi hàng phòng ngự hiện tại của đội chủ sân Old Trafford đang tan nát vì thiếu vắng trụ cột. Sau khi Chris Smalling và Phil Jones tự gây ra chấn thương cho mình trong lần được triệu tập lên tuyển mới đây, còn Marcos Rojo chỉ thi đấu hơn 10 phút ở trận tứ kết lượt về Europa League với Anderlecht, trước khi rời sân bằng cáng, hàng thủ của Quỷ đỏ còn duy nhất hậu vệ Eric Bailly là đáng tin cậy. Bailly vì thế, có muốn nghỉ cũng không thể nghỉ.

Thong ke ve Eric Bailly khien CDV MU khoc thet hinh anh
Hậu vệ Eric Bailly trong trận gặp Burnley

Trong trận đấu với Sunderland tại Premier League hôm 9/4 vừa rồi, Jose Mourinho khiến giới truyền thông bất ngờ khi trao chiếc băng đội trưởng cho Marouane Fellaini. Sự kiện này nói lên một điều rằng M.U không còn ai khả dĩ để đeo chiếc băng cao quý, khi 4 cầu thủ được lựa chọn là Wayne Rooney, Michael Carrick, Chris Smalling và Juan Mata đều ngồi ngoài vì những lý do khác nhau. Tính rộng ra, trong 5 trận đấu gần nhất, M.U đã ra sân với… 4 đội trưởng khác nhau. Đây chính là bằng chứng rõ ràng nhất nói lên sự mất mát lớn của Quỷ đỏ, họ hiếm khi có được một đội hình lành lặn.
 
Vậy mà nếu tính cả trận gặp Burnley mới đây, hậu vệ Eric Bailly đã ra sân tổng cộng 9 trận liên tiếp trong màu áo đỏ, và anh đá toàn bộ trong 9 trận đó, bao gồm 120 phút đầy căng thẳng trước Anderlecht vừa qua. 840 phút thi đấu liên tiếp với mật độ 3 ngày 1 trận, dù có là “siêu nhân” cũng phải lắc đầu, chứ đừng nói đến một cầu thủ còn rất trẻ như Bailly (sinh năm 1994). Tuy nhiên, hậu vệ Bờ Biển Ngà không than vãn một lời nào, bởi anh biết tình thế hiện tại của CLB.
 
Không những vậy, cầu thủ này còn thi đấu rất ổn định với một phong độ xuất sắc, khiến 2 đội bóng gần nhất đối đầu với Quỷ đỏ ở Premier League là Chelsea và Burnley không có nổi dù chỉ 1 cú sút trúng đích trong cả 2 trận này. Điều đáng nói, trận đấu tiếp theo của M.U sẽ diễn ra sau trận gặp Burnley 4 ngày là cuộc đại chiến với Man City, và chắc chắn một cầu thủ quan trọng như Bailly không thể vắng mặt. Và tính từ nay đến hết mùa giải, Quỷ đỏ sẽ phải chạm trán với Swansea, Arsenal, Tottenham, Southampton, Palace xen lẫn 2 trận đấu với Celta Vigo tại Europa League với mật độ trung bình 3-4 ngày/trận. Quả là một bài toán khó đối với Jose Mourinho.
 
Theo thông tin mới nhất, HLV người Bồ Đào Nha sẽ mất Marcos Rojo nhiều tháng, và ông đã chia sẻ rằng những cầu thủ như Smalling và Jones có thể phải cắn răng vào sân để phục vụ đội bóng. Đây là một điều bất đắc dĩ với Người đặc biệt, vì nếu như ông mất nốt Eric Bailly vì chấn thương, mục tiêu của mùa giải này với Quỷ đỏ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
 
Dư âm Burnley 0-2 Man Utd: Không Ibra, không là vấn đề
Mất thêm hai mắt xích cực kỳ quan trọng là Ibrahimovic và Marcos Rojo, nhưng các cầu thủ Man Utd vẫn cho thấy họ vẫn sống tốt, ít nhất là trước một đối thủ như...

Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X