Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê tệ hại về hàng thủ MU

Thứ Năm 28/10/2021 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên tiếp nhận những thất bại gần đây với khả năng phòng ngự tồi tệ, Man United đang đứng trước nguy cơ phải thay HLV. Nhưng chính xác thì họ tệ đến đâu?

Xếp hạng chi tiết hàng thủ MU

Sau khi đưa về nhà vô địch thế giới Raphael Varane, Man United được kỳ vọng sẽ vá được lỗ hổng nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là những tình huống cố định. Tuy nhiên trong 3 vòng đấu gần đây nhất, thầy trò Solskjaer phải nhận tới 10 bàn thua và chính thức rơi vào khủng hoảng. 

Mới đây, The Athletic đã đưa ra bảng xếp hạng những thông số phòng ngự của Man United. Trong đó chỉ số tốt nhất của họ đứng thứ 10, và có những thông số đội sổ Premier League. Hiện tại, số bàn thua MU phải nhận là 15 bàn, đứng thứ 14/20 ở giải Ngoại hạng.

De Gea và các đồng đội nhận chỉ số bàn thua kỳ vọng (xG) là 13,7. Điều đó đồng nghĩa, Quỷ đỏ còn đang thủng lưới… nhiều hơn thực tế. Chỉ số này cũng xếp ở vị trí thứ 14.

Hàng thủ MU đội sổ Premier League
Những thống kê tệ hại về gàng thủ Man United

Tiếp đó, hàng phòng ngự Man United đã đón nhận 117 cú dứt điểm, đứng hạng 10. Tính tỷ lệ thành bàn kỳ vọng trong những cú sút phải nhận, MU xếp đội sổ với 0,12 bàn thua/1 cú sút – hay dễ hiểu hơn là MU phải vào lưới nhặt bóng sau mỗi 8 cú dứt điểm phải nhận.

Cuối cùng ở chỉ số sai lầm dẫn tới những pha dứt điểm của đối phương, MU mắc 7 lỗi sau 9 vòng đấu – tiếp tục đội sổ Premier League.

Với những thông số tồi tệ như vậy, không bất ngờ khi Man United vẫn chưa thể ổn định dù sở hữu hàng loạt hảo thủ nơi hàng tấn công. Bởi khi chưa thể ghi bàn, họ đã liên tục biếu đối phương với những sai lầm không thể tha thứ ở tuyến dưới.

Chỉ số phòng ngự của Man United sau 9 vòng Premier League
Chỉ số phòng ngự của Man United sau 9 vòng Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X