Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Tân binh Man Utd là “máy chạy” của Premier League

Thứ Tư 19/08/2015 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không cầu thủ nào của giải ngoại hạng chạy nhiều bằng tiền vệ Morgan Schneiderlin sau 2 trận đấu đầu tiên.

Trái với những màn trình diễn kém thuyết phục của các ngôi sao tấn công, hàng thủ của Man Utd đang thể hiện phong độ tuyệt vời ở Premier League. Giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 trận dù chỉ ghi có đúng 2 bàn thắng may mắn, CĐV Quỷ Đỏ phải dành lời cảm ơn cho toàn bộ tuyến hậu phương gồm thủ môn Romero, bộ tứ vệ Darmian-Smalling- Blind-Shaw và không thể bỏ qua cả tiền vệ đánh chặn Morgan Schneiderlin, tân binh 25 triệu bảng từ Southampton.

Thong ke Tan binh Man Utd la may chay cua Premier League hinh anh
Tiền vệ Schneiderlin đang khởi đầu ấn tượng ở MU

Schneiderlin là mẫu cầu thủ có những đóng góp thầm lặng, không tham gia nổi bật vào mặt trận tấn công nhưng có vai trò tối quan trọng ở khâu phá lối chơi đối thủ và phòng ngự từ xa. Ngoài đạt số đường chuyền lên hay tỷ lệ tranh chấp và đánh chặn, thu hồi bóng thành công cao nhất MU, sức chiến đấu lăn xả của tiền vệ 26 tuổi người Pháp cũng được ghi nhận là số một ở Premier League thời điểm này. Cụ thể sau 2 trận đấu trọn vẹn 180 phút, Schneiderlin đã chạy tổng cộng 25,4 km (trung bình 141,1m/phút).

Ngay cả một anti MU chính hiệu như cựu trung vệ Jamie Carragher của Liverpool cũng phải lên tiếng thừa nhận Morgan Schneiderlin của MU là “bản hợp đồng của mùa giải”. Có lẽ một thập kỷ ròng rã kiếm tìm “truyền nhân” xứng đáng thay thế huyền thoại Roy Keane cuối cùng cũng đã cho ra kết quả tốt đẹp.

Hàng tiền vệ trung tâm của Man Utd quả thực đang sở hữu nhiều gương mặt chất lượng và dù có thể không tên tuổi bằng những đàn anh Carrick hay Schweinsteiger, Schneiderlin vẫn đủ khả năng cạnh tranh và tìm chỗ đứng cho mình ở Old Trafford mùa giải này nhờ vào sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, lối chơi máu lửa nhưng cũng không kém phần khôn ngoan sau khi đã có đến 7 năm trải nghiệm bóng đá Anh.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X