Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chứng tỏ sự tiến bộ của hàng thủ M.U thời Mourinho

Thứ Sáu 17/02/2017 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 3-0 trước Saint-Etienne, M.U thời Mourinho tiếp tục chứng minh sự tiến bộ trong phòng ngự.


Suốt từ khi khởi nghiệp tới nay, Jose Mourinho luôn được biết tới như một HLV có phong cách vô cùng thực dụng. Ông luôn muốn những đội bóng của mình có được sự chắc chắn trong phòng ngự, lý tưởng nhất là giữ sạch mành lưới dù có thể số bàn thắng ghi được sẽ không quá nhiều. Tiếp quản Man United đầu mùa này, dù đã có một số sự thay đổi trong cách xây dựng lối chơi để phù hợp với môi trường mới song không phải vì thế mà Mourinho đánh mất hoàn toàn bản sắc của mình.

Thong ke chung to su tien bo cua hang thu MU thoi Mourinho hinh anh
Hàng thủ M.U ngày càng tiến bộ dưới thời Mourinho

Trong những bài phát biểu của mình, Mourinho luôn đề cao khả năng phòng thủ của M.U bởi theo ông đó vẫn là thế mạnh hơn của đội bóng này. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hiểu rõ một hậu phương vững chắc là nền tảng cho thành công đặc biệt là vươn tới những danh hiệu. Ông từng lấy dẫn chứng về Chelsea dưới thời Antonio Conte mùa này, những người lọt lưới ít nhất tại Premier League sau 25 vòng đấu và cũng đang độc chiếm ngôi đầu tại giải với ít nhất 8 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi.

Và từng bước một, Mourinho càng giúp hàng thủ M.U trở nên vững chắc hơn. Chiến thắng 3-0 trước Saint-Etienne ở lượt đi vòng 1/16 Europa League trên sân Old Trafford rạng sáng nay đã giúp Quỷ đỏ đạt cột mốc đáng nhớ. Họ có lần đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp tại cúp châu Âu mà không để lọt lưới bàn nào kể từ tháng 11 năm 2010 dưới thời Sir Alex Ferguson.

Thong ke chung to su tien bo cua hang thu MU thoi Mourinho hinh anh 2
 
Cụ thể, M.U lần lượt vượt qua với thành tích trắng lưới trước Feyenoord (4-0), Zorya (2-0) và mới nhất là Saint-Etienne (3-0). Còn cách đây hơn 6 năm, đội bóng dưới sự dẫn dắt của Sir Alex đã làm một mạch 4 trận tương tự lần lượt trước Valencia (1-0), Bursaspor (1-0), Bursaspor (3-0) và Rangers (1-0). Hiện tại, nếu tính trên mọi đấu trường, M.U cũng đang có chuỗi 5 trận thắng đều không thủng lưới bên cạnh ghi được 12 bàn. Đó cũng là chuỗi thắng sạch lưới dài nhất của Mourinho sau khi cùng Real Madrid làm được năm 2011.

Với riêng Sergio Romero, anh đã và đang cho thấy được khả năng của mình dù chỉ là sự lựa chọn số 2 trong khung gỗ của M.U. Sau chiến thắng 3-0 trước Saint-Etienne, tuyển thủ Argentina đã có 6 trận liền giữ sạch lưới cho CLB kể từ sau khi bị Alex Revell bên phía Northampton Town ghi bàn từ chấm penalty hồi tháng 9 năm ngoái tại cúp Liên đoàn.

MU 3-0 St.Etienne (KT): Hattrick đầu tiên của Siêu Ibra
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã trở thành người hùng của M.U khi lập hat-trick giúp họ vượt qua St.Etienne với tỷ số 3-0 trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 
Báo bóng đá 24h cập nhật thông tin chính xác nhất về lịch thi đấu bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X