Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê sốc: Mike Dean đích thị “hung thần” của Arsenal

Thứ Ba 22/09/2015 00:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mỗi trận đấu vị trọng tài 47 tuổi cầm còi đều trở thành cơn ác mộng khó nuốt trôi đối với fan Pháo Thủ.

Mike Dean là một anti Arsenal chính hiệu – sự thật không cần nói ra nhưng ai cũng biết. Cuối tuần vừa rồi, ông lại khiến NHM Pháo Thủ sôi máu bởi những tiếng còi “méo” của mình trong trận derby London phơi áo trước Chelsea. Quá bức xúc vì thêm một trận đấu của Arsenal bị vỡ vụn, một CĐV sau đó đã viết thư kiến nghị lên FA, yêu cầu tránh phân công Mike Dean mỗi khi đội nhà thi đấu. Bản yêu sách đến nay đã thu thập được khoảng 50.000 chữ ký, hệ quả của một chuỗi những quyết định đì đọt của Mike Dean mà Arsenal phải gánh chịu bao lâu nay.

Thong ke soc Mike Dean dich thi hung than cua Arsenal hinh anh 2
Thống kê thành tích các trận đấu được Mike Dean cầm còi của Arsenal,
so sánh với các đối thủ trực tiếp Chelsea, Man City và Man United

Kể từ năm 2009 đến nay, tỷ lệ chiến thắng của Arsenal ở Premier League là 57%. Tuy nhiên khi xét riêng những trận Mike Dean cầm còi (bảng thống kê mới chỉ cập nhật đến đầu 2015), con số bỗng giảm đột ngột xuống chỉ 24%, chênh lệch một cách bất thường. Kể ra hiện tại, Arsenal còn khấm khá hơn khi đã gỡ gạc thành tích đôi chút so với thời điểm trước mùa giải 2013-14. Trong 4 năm 2009 – 2013, thầy trò Arsene Wenger chỉ thắng nổi đúng 1 lần trong số 15 trận xuất hiện Mike Dean, đạt tỷ lệ thấp kinh hoàng… 6,67%.

Một điều kỳ lạ là Mike Dean không chỉ được FA thường xuyên ưu ái để dành cho Arsenal, ông còn rất hay được cầm còi ở những trận đấu lớn của Pháo Thủ - 18/30 (60%) là những trận cầu “6 điểm” với các đối thủ cạnh tranh hoặc truyền kiếp như Chelsea, Tottenham, Man Utd và Man City. Duy chỉ có những trận đại chiến Arsenal vs Liverpool là Mike Dean may mắn chưa bao giờ xuất hiện.

Và đương nhiên như thất bại 0-2 vừa qua trước Chelsea, Mike Dean lại tiếp tục đem đến cho Arsenal những kết quả tức tưởi khó nuốt khác. Arsenal chỉ thắng đúng 3 trận, đạt tỷ lệ 17%. Nếu loại bỏ 3 trận đấu với Tottenham và chỉ tính riêng 15 trận đối đầu nội bộ nhóm “Big Four” mới, Arsenal cũng chỉ có chiến thắng 2-0 duy nhất trước Man City hồi đầu năm nay (đạt tỷ lệ 6,67%), còn lại là 14 trận toàn hòa và thua liên miên trước Chelsea, United và City.

Thong ke soc Mike Dean dich thi hung than cua Arsenal hinh anh 2
Trọng tài Mike Dean - một anti Arsenal chính hiệu

Sẽ không ít NHM phản biện, vin vào thực lực hạn chế của Arsenal để giải thích hàng loạt thất bại trước những đối thủ trực tiếp chứ đâu phải cứ mãi đổ thừa cho Mike Dean. Nhưng hãy thử loại bỏ những trận đại chiến không có sự tác động của vị vua áo đen 47 tuổi này mà xem, Pháo Thủ thắng đến 8 trong 31 trận đấu với Chelsea, Spurs, United và City từ 2009 – 2015, thành tích không phải quá hoành tráng nhưng rõ ràng tỷ lệ 26% vẫn vượt trội thống kê 17% nêu trên.

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc Arsenal khóc nhiều hơn cười trong 30 trận đấu có mặt Mike Dean đến từ những chiếc thẻ đỏ. Theo đó, trọng tài 47 tuổi đã có đến 7 lần truất quyền thi đấu các cầu thủ trong chỉ 5 trận đấu (xuất hiện 2 trận 2 thẻ đỏ), và 5 trong số đó là dành tặng các Pháo Thủ với lần gần đây nhất là những nạn nhân Gabriel Paulista và Santi Cazorla.

Những quả penalty cũng là lý do tương tự. 30 trận cầm cân nảy mực có mặt Arsenal, Mike Dean có 6 lần tuýt còi trong vòng cấm địa nhưng chỉ duy nhất 1 quả dành cho Pháo Thủ trong trận thắng Man City 2-0 hồi đầu năm. Ngoài ra, cả 5 quả còn lại mà Arsenal bị phạt đều thuộc những trận đại chiến và kết quả là họ cũng chỉ duy nhất 1 lần “vượt lên số phận” mà giành chiến thắng (5-2 trước Tottenham).

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X