Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Sao Tottenham vượt xa Hazard, Robben ở tuổi 23

Chủ Nhật 15/02/2015 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau chưa đầy 2 mùa giải Premier League với vỏn vẹn 50 trận, tiền vệ Christian Eriksen đã kịp nổ súng tới 16 lần và trở thành tiền vệ có hiệu suất ghi bàn đáng nể thứ nhì ở tuổi 23.

Thong ke Sao Tottenham vuot xa Hazard, Robben o tuoi 23 hinh anh
Christian Eriksen

Christian Eriksen đầu quân cho Tottenham từ Ajax Amsterdam trong mùa hè 2013 và tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói đây là một thương vụ rất thành công của BLĐ Spurs. Mùa giải năm nay dù nổi lên hiện tượng mới Harry Kane ở sân White Hart Lane nhưng không vì thế mà vai trò quan trọng của bản hợp đồng 11 triệu bảng bị lu mờ.

Eriksen đã ghi 7 bàn thắng sau 25 trận đấu, phần lớn trong số đó lại rất quan trọng khi giải cứu “Gà trống” trong những phút cuối cùng. Nếu xét rộng thành tích cá nhân của tiền vệ người Đan Mạch kể từ ngày cập bến xứ sương mù thì anh đã có 16 pha lập công sau 50 trận đấu. Hôm qua ngày 14/02/2015 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23 của Eriksen và người ta đã có một thống kê rất bất ngờ về cựu cầu thủ Ajax.

Thong ke Sao Tottenham vuot xa Hazard, Robben o tuoi 23 hinh anh 2
Thống kê hiệu suất ghi bàn của các tiền vệ 23 tuổi

Theo đó ở tuổi 23, sao trẻ Eriksen của Tottenham trở thành tiền vệ có hiệu suất ghi bàn cao thứ nhì lịch sự Premier League (32%), chỉ chịu xếp sau ngôi sao Cristiano Ronaldo của Man Utd cách đây 7 năm (36%). So sánh tương quan với các tiền vệ khác thì tuyển thủ Đan Mạch trội hơn hẳn. Những Arjen Robben, Oscar hay huyền thoại Ryan Giggs chỉ đạt hiệu suất có hơn 20%. Ngay cả tiền vệ được đánh giá là xuất sắc nhất nước Anh trong 2 mùa giải gần đây như Eden Hazard của Chelsea cũng không thể so bì với người đồng nghiệp cùng thành phố (31%).

Lẽ dĩ nhiên những con số thống kê khô khan không thể nói lên tất cả. Lý do lớn nhất có lẽ vì Tottenham đã dựa dẫm quá nhiều vào Eriksen, nhất là ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, những Giggs hay Hazard lại được thi đấu trong một tập thể mạnh và đồng đều hơn (MU, Chelsea).

Vị trí thi đấu cụ thể của các tiền vệ cũng phải kể đến vì trong khi Eriksen là một hộ công thực thụ, phần lớn những cái tên khác thì hoặc chạy cánh (Beckham, Giggs, Hazard), hoặc chỉ loanh quanh khu vực vòng tròn trung tâm (Scholes, Fabregas, Lampard, Gerrard) vốn hạn chế đi khá nhiều cơ hội ghi bàn. Cá biệt có trường hợp lại vốn khởi nghiệp từ vị trí hậu vệ như Gareth Bale.

Dù sao thì đây vẫn là một sự khích lệ, động viên tinh thần không nhỏ dành cho Eriksen. Có thể hiện tại anh vẫn thể so bì được với Hazard, Fabregas, vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp của Beckham, Giggs nhưng nếu vẫn tiếp tục thi đấu thăng hoa như bây giờ thì biết đâu được.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X