Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Rooney sợ… hành quân xa nhà

Thứ Ba 28/04/2015 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ kém cỏi của Rooney trong những chuyến hành quân xa nhà chính là nguyên nhân giải thích vì sao M.U không có được thành tích tốt trên sân khách.

Rooney cua M.U thi dau kem coi tren san khach hinh anh
Rooney thường xuyên "mất hút" mỗi khi phải hành quân xa nhà

Tất cả những số liệu thống kê đều chỉ ra rằng tiền đạo Wayne Rooney của M.U đang gặp vấn đề mỗi khi phải rời xa “tổ ấm” Old Trafford. Theo đó, R10 chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 17 trận sân khách gần nhất tại Premier League. Đáng chú ý, thành tích này lại hoàn toàn trái ngược so với phong độ sân nhà thuyết phục của chân sút người Anh, với tổng cộng 15 pha lập công, cũng sau 17 lần ra sân.

Được biết, bàn thắng “xa nhà” cuối cùng mà Rooney ghi được ở giải Ngoại hạng Anh chính là pha lập công vào lưới Arsenal trên sân Emirates từ hồi tháng 11 năm ngoái. Trên thực tế, giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay, ngôi sao 29 tuổi đã bị HLV Louis van Gaal kéo lùi về đá tiền vệ trung tâm. Do đó, khả năng tấn công của R10 cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian gần đây, khi mà bộ đôi tiền đạo Van Persie, Falcao không còn duy trì được phong độ tốt, nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định đưa Rooney trở về vị trí trung phong cắm quen thuộc. Mặc dù vậy, thành tích “nhả đạn” sân khách của ngôi sao người Anh cũng không hề được cải thiện hơn là mấy.

Tính ra, trong 17 chuyến hành quân xa nhà kể từ đầu mùa đến giờ, M.U chỉ thắng được 5 trận, hòa 7 và thua tới 5 lần. Theo thống kê, trong số top 5 đội dẫn đầu Premier League, Quỷ đỏ cũng chính là đội giành được ít điểm nhất trên sân khách. Một phần nguyên nhân, không gì khác thuộc về phong độ kém cỏi của Rooney.

Xem thêm video trận Everton 3-0 M.U (Vòng 34 Premier League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X