Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Rooney chạy nhanh hơn cả Di Maria

Thứ Ba 16/09/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở Man Utd có 2 vua tốc độ là Angel Di Maria và Antonio Valencia, nhưng cú bứt tốc ngoạn mục nhất trong trận Man Utd thắng QPR 4-0 lại thuộc về đội trưởng Wayne Rooney.

Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Di Maria đã chơi rất nổi bật trong chiến thắng đầu tay của thầy Van Gaal
Rooney và Di Maria là 2 cỗ máy tốc độ thực sự của Man Utd

Trong trận đấu đầu tiên có được một đội hình lành lặn trong tay (bao gồm những cầu thủ bình phục chấn thương và các tân binh từ TTCN mùa hè), Louis Van Gaal đã cho Man Utd trình diễn một thứ bóng đá vô cùng đẹp mặt mà không kém phần hiệu quả. Chiến thắng 4-0 của Man Utd ghi đậm khả năng chơi bao tuyến giữa của Daley Blind, sự cơ động và tích cực của Ander Herrera, nhưng người đáng được biểu dương nhất là Angel Di Maria với tốc độ phi thường của mình đã làm lối chơi của Man Utd nhẹ nhàng, thanh thoát hơn hẳn. 

Theo đánh giá của cả các chuyên gia bóng đá và khán giả thì chính Di Maria mới là người chơi hay nhất đội hình của Man Utd trong màn vùi dập đó. Với một bàn thắng đẹp mắt cực kì tinh quái và một pha kiến tạo như đặt cho Juan Mata ghi bàn khép lại trận đấu cùng những pha kiểm soát bóng, chuyền bóng và bứt tốc vô cùng mẫu mực trong cả trận đấu, hẳn nhiên Di Maria xứng đáng với danh hiệu này. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tốc độ ở trận này, Thiên thần thật bất ngờ vẫn còn kém hơn một người, đó là đội trưởng Wayne Rooney.

Trong một tình huống cố gắng vượt qua Rio Ferdinand, Rooney đã đạt vận tốc lên tới 32,7 km/h trong lúc đạt tốc độ cao nhất. Pha bóng này cho thấy sự quyết tâm rất lớn của số 10, và giúp người ta hiểu vì sao anh được Louis Van Gaal trăo băng đội trưởng. R10 vẫn rất tích cực chạy trên sân và khi cần có thể dốc toàn bộ sức lực cho một pha bóng dù cho hiệu quả vẫn còn chưa chắc chắn. Trong trận đấu này, Rooney cũng ghi được tên mình lên bảng tỉ số bằng tình huống sút chân phải vào góc gần nâng tỉ số lên 3-0.

Đương nhiên xếp sau Rooney về mặt tốc độ là Angel Di Maria với một tình huống đạt vận tốc tối đa 32,25 km/h. Thật bất ngờ khi Jonny Evans và Rafael Da Silva là người sánh vai với Antonio Valencia ở vị trí tiếp theo trong những người chạy nhanh nhất Man Utd trong trận đấu đó với vận tốc nhanh nhất đạt lần lượt 32,2, 31,3 và 32,3 km/h. Chân sút Radamel Falcao chỉ có 23 phút trên sân nhưng vẫn có một pha bứt tốc đạt 28,81 km/h.

Còn nói về những cầu thủ đã chạy nhiều nhất trong trận thắng đầu tiên của Man Utd ở Premier League mùa này, Ander Herrera là người đầu bảng với 12,2 km trong cả trận. 2 tân binh Daley Blind và Marcos Rojo cũng rất tích cực với việc di chuyển lần lượt 11,9 và 11,4 km trong 90 phút trên sân Old Trafford. Tổng cộng, các cầu thủ chủ nhà đã chạy 116,3 km trong trận gặp QPR.

 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X