Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Petr Cech sắp vĩ đại nhất Premier League

Thứ Tư 26/08/2015 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ cần thêm 7 trận giữ sạch lưới nữa, Petr Cech của Arsenal sẽ trở thành thủ môn vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

Thong ke Petr Cech sap vi dai nhat Premier League hinh anh
Petr Cech sắp vĩ đại nhất Premier League.

Sau hai trận đấu khởi đầu không được như mong muốn với West Ham và Crystal Palace, Petr Cech đang dần lấy lại được phong độ và thích nghi với đội bóng mới Arsenal. Trong trận đại chiến giữa Arsenal và Livepool vừa qua, thủ môn người CH Séc đã tỏa sáng rực rỡ với 8 tình huống cứu thua xuất thần để tránh trận thua trông thấy của Pháo thủ. Việc Cech lấy lại được sự tự tin và phong độ đỉnh cao đang khiến cho BLĐ và NHM Arsenal như mở hội trong bụng.

Theo thống kê, trận Arsenal 0-0 Liverpool là lần thứ 163 Petr Cech giữ sạch lưới tại Premier League. Trước mắt Cech còn một tượng đài khác cần vượt qua là David James, cựu thủ thành của Liverpool với 169 trận giữ sạch lưới. Xếp ngay dưới thủ thành người CH Séc trong danh sách những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất là các tượng đài Mark Schwarzer (151 trận), Nigle Martyn (138) và đặc biệt là huyền thoại của Arsenal, David Seaman (142).

Như vậy, chỉ cần tích lũy thêm 7 trận giữ sạch lưới nữa là Petr Cech của Arsenal sẽ trở thành thủ môn có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất trong lịch sử Premier League. Có lẽ, việc Cech sớm thiết lập được kỷ lục này chỉ còn là vấn đề thời gian. Mặc dù bị Chelsea lãng quên sau khi Courtois xuất hiện nhưng tài năng và giá trị của Cech vẫn còn nguyên và màn trình diễn xuất thần trong trận gặp Liverpool mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều đó.

Năm nay 33 tuổi nhưng với phong độ hiện tại thì Petr Cech hoàn toàn có thể thi đấu thêm 2-3 mùa giải nữa. Và trong quãng thời gian đó, cầu thủ người CH Séc sẽ còn thiết lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho bản thân tại giải đấu cao nhất xử sở sương mù.

Xem 8 tình huống cứu thua của Cech trong trận Arsenal 0-0 Liverpool:

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X