Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê sốc về số lượng penalty ở mùa giải này của Premier League

Chủ Nhật 04/10/2020 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp bàn thắng trên chấm phạt đền, Jorginho đã giúp Chelsea hạ gục Crystal Palace, nhưng thống kê này cũng nói lên số lượng penalty khổng lồ năm nay.

Ngoại hạng Anh là giải đấu của 11m?

Trong trận đấu sớm nhất vòng 4, The Blues đã huỷ diệt Crystal Palace với tỷ số 4-0. Đáng chú ý, thầy trò Frank Lampard được hưởng 2 quả phạt đền ở trận này, và đều được Jorginho thực hiện thành công.
Gây sốc hơn nữa, đây đã là lần thứ 6 ở mùa giải năm nay, có 2 quả phạt đền trở lên được trao trong một trận đấu. Ấn tượng nhất chắc chắn là cú hattrick phạt đền của Leicester trong trận thắng Man City 5-2 (Vardy x2, Tielemans sút thành công).
Để so sánh với mùa giải năm ngoái, sau 38 vòng đấu (380 trận) mới chỉ có 5 lần trọng tài thổi 2 quả phạt đền trở lên trong một trận đấu (tỷ lệ 5/380 = 1,316%). Nhưng riêng mùa giải này đã có 6 lần (sau 30 trận, tỷ lệ… 20%), cho thấy tổ VAR đang hoạt động vô cùng ‘tích cực’.

Thống kê sốc về số lượng penalty Premier League hình ảnh
Đã có 6 lần trọng tài thổi 2 quả phạt đền trở lên trong 1 trận

Chưa hết, 30 trận ở mùa giải năm nay 2020/21 đã có 6 tình huống các cầu thủ dùng tay chơi bóng dẫn đến quả 11m. Trong suốt mùa giải 2017/18 (3 năm trước), cũng chỉ có 6 lần trọng tài thổi phạt đền vì lỗi tay.

Chứng kiến thống kê gây sốc này, người hâm mộ trên Twitter đang kiến nghị đổi tên English Premier League (EPL) thành English… Penalty League.
Tất nhiên cùng với những hành động chỉ tay của các trọng tài, niềm vui sẽ đến với những chuyên gia penalty Premier League như Jorginho, Jamie Vardy hay Bruno Fernandes.

Cực gắt: Huyền thoại MU ám chỉ Lampard dạy học trò tranh giành pen
Rắc rối mới đây trên chấm phạt đền của Chelsea đã trở thành đề tài nóng tại xứ sở sương mù, khi đến lượt cựu danh thủ Rio Ferdinand buông lời dè bỉu Frank...
Lampard phán xử vụ đòi pen của học trò
Một chút rắc rối đã diễn ra trong trận thắng 4-0 của Chelsea, khi đoàn quân của HLV Frank Lampard để lại hình ảnh không đẹp trên chấm phạt đền.
Quá nhanh: MU chốt xong Edinson Cavani
Theo thông tin mới nhất được các nguồn uy tín xác nhận, tiền đạo Edinson Cavani đã thuộc về Man United.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X