Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Ozil là cầu thủ tích cực di chuyển nhất tại Premier League

Thứ Sáu 16/10/2015 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các CĐV của Arsenal thường xuyên lên tiếng chỉ trích tiền vệ Mesut Ozil vì phong cách thi đấu lười di chuyển của cầu thủ này. Tuy nhiên, theo một thống kê mới đây thì cầu thủ người Đức lại chính là người tích cực di chuyển nhất tại Premier League tính đến thời điểm này.

Thong ke Ozil la cau thu tich cuc di chuyen nhat tai Premier League hinh anh
Ozil là cầu thủ có quãng đường di chuyển trong 1 trận đấu nhiều nhất ở Premier League

Mới đây, trang EA Sports, website đánh giá chỉ số cầu thủ chính thức của Premier League đã làm một thống kê về quãng đường trung bình mà các cầu thủ tại giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù đã chạy sau 8 vòng đấu đầu tiên. Khá bất ngờ khi tiền vệ Mesut Ozil, một cầu thủ bị chê là lười di chuyển lại dẫn đầu danh sách này khi chạy trung bình 10.24 km mỗi trận. Anh vượt qua những cái tên được xem là năng nổ nhất tại giải Ngoại hạng Anh như Philippe Coutinho, Fernandinho, Willian, Schneiderlin hay cả người đồng đội Alexis Sanchez. Có thể thấy, từ khi trở lại sau chấn thương, cầu thủ 27 tuổi đã hóa thân thành “con ong chăm chỉ” theo lời yêu cầu của HLV Arsene Wenger và đó là nền tảng cho những màn trình diễn chói sáng của Ozil trong suốt thời gian qua để giúp Pháo thủ giành được 1 chức vô địch FA Cup cũng như đánh bại Chelsea để giành chiếc cúp Community Shield hồi đầu mùa giải.

Arsenal miễn nhiễm “virus FIFA”: Thời cơ đã tới
(Bongda24h.vn) – Trong khi rất nhiều đại gia của Premier League đang kêu than với virus FIFA thì Arsenal lại hoàn toàn miễn nhiễm. Thậm chí, HLV Arsene Wenger...

Ozil đã lột xác hoàn toàn ở mùa giải năm nay so với quãng thời gian đầu mới cập bến Emirates. Anh được trả lại vị trí “số 10” quen thuộc và đã có những đóng góp vô cùng tích cực cho Arsenal và hiện giờ đang cùng đội bóng thành London xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, chỉ kém Man City vỏn vẹn 2 điểm và rất có thể sẽ soán ngôi đầu của đội bóng áo xanh trong thời gian tới. Ozil đã thi đấu tổng cộng 10 trận trên tất cả các đấu trường cho The Gunners mùa này, ghi được 1 bàn và kiến tạo tới 4 tình huống, bên cạnh đó là trên dưới 30 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Nhiều khả năng mùa giải 2015-2016 này, các Gooners sẽ được chứng kiến một Ozil tốt nhất kể từ khi “giáo sư” mang tiền vệ người Đức về sân Emirates từ Real năm 2013.

Ngoài ra, trong bảng danh sách này có khá nhiều cái tên đang thi đấu trong đội hình Arsenal như Santi Cazorla, Francis Coquelin, Theo Walcott, Alexis Sanchez hay là cả Oxlade-Chamberlain. Điều đó cho thấy các học trò của HLV Arsene Wenger đang làm việc rất chăm chỉ và sự quyết tâm đó giúp cho họ đạt được một vị trí cao trên bảng xếp hạng Premier League vào thời điểm hiện tại.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X