Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: “Người gác đền” của Arsenal đạt tỷ lệ thắng “không tưởng” tại Premier League

Thứ Hai 13/04/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải những cái tên đình đám như Oezil, Sanchez, Giroud hay Coquelin… mà chính thủ thành David Ospina mới là “nhân tố bí ẩn” giúp Arsenal thăng hoa trong giai đoạn gần đây.

Ospina la nhan to giup Arsenal thang hoa hinh anh
Ospina đạt tỷ lệ thắng lên đến 92% tại Premier League

Mặc dù là một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của Pháo thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái nhưng chấn thương đã khiến Ospina phải rời xa sân cỏ tương đối lâu. Thời điểm bước sang năm mới 2015, thủ thành người Colombia mới có trận ra mắt đầu tiên trước các CĐV đội bóng thành London. Thế nhưng, những màn trình diễn xuất sắc của “người gác đền” 26 tuổi sau đó đã giúp anh duy trì một suất bắt chính vững chắc trong khung gỗ Arsenal.

Theo thống kê, Ospina đã ra sân tổng cộng 12 lần tại Premier League. Đáng chú ý, thầy trò HLV Wenger giành chiến thắng tới 11 lần ở những trận đấu có mặt thủ môn người Colombia. Đồng nghĩa rằng, tỷ lệ thắng của ngôi sao 26 tuổi này cũng lên đến… 92%. Được biết, đây là hiệu suất cao nhất trong lịch sử Premier League đối với bất kỳ cầu thủ nào có tối thiểu 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong số 12 trận bắt chính, Ospina cũng giữ sạch lưới tới 6 lần và chỉ để thua đúng 7 bàn. Với hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp, thủ thành người Colombia chính là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất giúp cho Arsenal thăng hoa nhờ duy trì lối chơi phòng ngự phản công ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến HLV Wenger quyết định “trảm” Szczesny để nhường chỗ cho Ospina.

Về phần Pháo thủ, đội bóng chủ sân Emirates chính là CLB đạt phong độ cao nhất kể từ thời điểm bước sang năm mới 2015 đến giờ. Trung bình mỗi trận, Arsenal giành được 2,54 điểm, cao hơn cả Barca (2,47) hay Juventus (2,21). Hiện tại, thầy trò HLV Wenger cũng đang duy trì vững chắc vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng Premier League.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X