Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Messi, Ronaldo “xách dép” cho Hazard về khoản sút 11m

Thứ Tư 08/10/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ronaldo và Messi luôn được biết đến là những cầu thủ săn bàn hàng đầu, đồng thời cũng là những chân sút penalty thượng thặng. Nhưng một thống kê mới đây cho thấy chính Eden Hazard mới là vua trên chấm phạt đền ở châu Âu.

Hazard
Hazard đang là cầu thủ sút penalty hiệu quả nhất châu Âu kể từ mùa giải 2010/2011

Trong trận đấu gặp Arsenal cuối tuần trước, Eden Hazard đã thi đấu cực kỳ nổi bật để giúp Chelsea có một trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0. Anh chính là người đã có pha đột phá giữa vòng vây của các cầu thủ Arsenal và buộc Laurent Koscielny phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Sau đó cũng chính Hazard bước lên chấm phat đền và lạnh lùng hạ gục Wojiech Szczesny, mở tỷ số trận đấu.

Với bàn thắng nói trên, Hazard đã có một thành tích đáng nể khi thực hiện  cả 16 quả sút luân lưu thành công trong 16 lần được giao nhiệm vụ tính từ mùa giải 2010/2011. Đây là điều khá bất ngờ với những ai không theo dõi Chelsea thường xuyên, bởi ở Chelsea, Lampard vẫn được lựa chọn mỗi khi The Blues được hưởng penalty đồng nghĩa anh được coi là cầu thủ sút penalty hàng đầu của Chelsea.

Không những thế, thành tích của Hazard còn vượt mặt cả những đàn anh như Ronaldo hay Messi. Tính từ mốc mùa giải 2010/2011 như Hazard, Ronaldo là cầu thủ đá penalty tốt nhất La Liga nhưng cũng chỉ thực hiện thành công 94,6% (thành công 35/37 lần), trong khi đó con số này của Messi thậm chí còn khiêm tốn hơn khi mới thành công 88,9% (thành công 24/27 lần).

Những cú sút phạt đền thàng công của Hazard từ mùa giải 2010/2011
Những cú sút phạt đền thàng công của Hazard từ mùa giải 2010/2011

Mặc dù so với Ronaldo và Messi, số lần sút phạt đền của Hazard ít hơn nhưng giờ đây khi Lampard đã không còn ở Chelsea nữa, số lần sút phạt đền của Hazard chắc chắn sẽ còn tăng nhiều trong thời gian tới, và đây sẽ là một vũ khí lợi hại của Chelsea trong những tình huống hàng công gặp bế tắc.

Đồng thời thành tích của Hazard cũng được góp sức bởi… David De Gea. Cũng tại vòng 7 Premier League vừa rồi, De Gea đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và cản phá thành công 1 quả penalty từ chuyên gia đá phạt đền Leighton Baines. Hiệu suất của hậu vệ trái này cũng đạt mức 100% trước khi đá hỏng quả phạt đền trên sân Old Trafford hôm Chủ nhật vừa rồi. Với pha hỏng ăn của Baines, Hazard cũng chính thức chiếm ngôi cầu thủ đá penalty hiệu quả nhất Premier League.

Ở châu Âu, cũng có một cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tại chấm phạt đền ngang ngửa Hazard là Ryad Boudebouz ở Ligue I, nhưng số lần sút 11m của cầu thủ thuộc biên chế Bastia chỉ là 11, kém 5 lần so với Hazard.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X