Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phải chăng Juan Mata mới là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League?

Thứ Ba 24/03/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một thống kê mới nhất, từ mùa giải 2011/12 đến nay tiền vệ Joan Mata của M.U là người chơi tốt nhất Premier Leage về số lượng bàn thắng cộng kiến tạo.


Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2013, M.U đã bỏ ra 37,1 triệu bảng để có được chữ ký của tiền vệ Joan Mata từ Chelsea. Từ khi cập bến Quỷ đỏ, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi khá tốt. Ở đầu mùa giải này, cựu tiền vệ của Chelsea đã có thời điểm thăng hoa, anh được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 13 vòng đấu đầu tiên. Những tưởng sau phong độ ấn tượng này, Juan Mata của M.U
sẽ được HLV Van Gaal trọng dụng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn biến hoàn toàn ngược lại.
Juan Mata cua M.U hinh anh
Mata là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League
HLV Van Gaal quyết định dùng Di Maria thay vì Mata đang có phong độ khá tốt, ngay cả khi tiền vệ người Argentina chơi không tốt anh vẫn được trọng dụng. Van Gaal còn thử nghiệm anh ở nhiều vị trí, kết quả Di Maria vẫn nhạt nhòa trong khi Mata đá tốt từ đầu mùa thì lại phải ngồi dự bị. Khi Di Maria không thể ra sân vì án treo giò, vị chiến lược gia mới sử dụng tiền vệ người TBN ở trận đấu với Tottenham. Sự có mặt của Mata đã giúp hàng tiền vệ của M.U chơi mềm mại và giàu sự đột biến hơn, chính sự góp mặt của tiền vệ 26 tuổi đã giúp M.U đại thắng Tottenham 3-0 trên sân nhà.

Ở trận đấu gần nhất với Liverpool, Mata tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 2-1 ngay tại Anfield. Những thông số của Mata ở trận này đều rất hoàn hảo, anh sở hữu nhiều đường chuyền nhất và tỉ lệ chính xác cũng dẫn đầu trong những cái tên thi đấu trong đội hình của M.U. Hơn nữa, Mata cũng chỉ tung ra 2 cú sút nhưng đều biến thành bàn thắng, điều này chứng tỏ khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của tiền vệ người TBN là không chê vào đâu được.

Sau trận đấu với Liverpool, cái tên Juan Mata của M.U được nhắc tới rất nhiều. Rất nhiều mỹ từ đã được sử dụng để ca ngợi Mata trên hầu hết các phương tiện truyền thông, tuy nhiên chỉ duy nhất HLV Van Gaal với sự bảo thủ của mình, vẫn nói rằng: "Không phải lúc nào Mata cũng chơi tốt, không phải lúc nào Mata cũng phù hợp với chiến thuật của tôi." Điều này có nghĩa là dù chơi tốt nhưng khả năng ngồi dự bị của tiền vệ người TBN là vẫn còn.

Tuy nhiên, một thống kê dưới đây sẽ khiến Van Gaal phải thay đổi suy nghĩ của mình. Từ năm 2011 tới nay, Mata là tiền vệ xuất sắc nhất tại Premier League. Tổng cộng anh đã có 31 bàn thắng và 34 kiến tạo, không một tiền vệ nào tại Ngoại hạng Anh chơi hay hơn Mata trong cả khâu kiến tạo lẫn săn bàn. Nếu tính mỗi bàn thắng hoặc mỗi pha kiến tạo là 1 điểm, thì Mata (tổng 65) đang vượt trội hơn những tiền vệ hàng đầu đang thi đấu tại Premier League hiện nay như David Silva (61 điểm), Yaya Toure (60 điểm), Eden Hazard (58 điểm),...

Với phong độ rất cao hiện tại và những gì đã làm được trong những năm trở lại đây Mata chứng tỏ anh rất xuất sắc tại Premier League, vậy tiền vệ người Tây Ban Nha có xứng đáng phải ngồi dự bị.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X