Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Mata ghi bàn và kiến tạo giỏi nhất Premier League

Thứ Hai 06/02/2017 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê cho thấy không tiền vệ nào tại Premier League có tổng số lượng bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn Juan Mata tính từ năm 2011, thời điểm cầu thủ này mới tới thi đấu tại xứ sương mù.
Thong ke Mata ghi ban va kien tao gioi nhat Premier League hinh anh
Mata có khả năng đánh hơi bàn thắng không tồi

Ở mùa giải năm nay, vị trí của Juan Mata tại sân Old Trafford đã bị đặt dấu hỏi lớn khi anh phải làm việc cùng ông thầy cũ Jose Mourinho. Chính chiến lược gia người Bồ đã đẩy Mata từ Chelsea tới Man United vào năm 2014 vì đánh giá thấp thể lực cũng như khả năng tranh chấp của cầu thủ nhỏ con này. Tuy nhiên, phong độ tốt của Mata cũng đã thuyết phục được Mou trao cơ hội cho anh ở mùa giải năm nay.

Dĩ nhiên, Mata không còn đóng vai trò quan trọng ở đội một khi mới chỉ đá chính 13 trong số 19 lần được ra sân tại Premier League. Nhưng tầm ảnh hưởng của anh vẫn là rất đáng chú ý. Cầu thủ người Tây Ban Nha vừa ghi được bàn thắng thứ 5 ở mùa giải năm nay vào lưới Leicester. Tiền vệ 28 tuổi cũng đã có được hai đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. Chỉ Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba là tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm hơn Mata nhưng số phút thi đấu thì nhiều hơn hẳn.

Sự ổn định của Mata là điều không mới. Kể từ khi chuyển đến Anh thi đấu vào năm 2011, cầu thủ người Tây Ban Nha đã chứng tỏ được khả năng với nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng cảm quan săn bàn khá tốt. Theo thống kê của Opta, Mata đã in dấu giày trong 86 bàn thắng ở Premier League. Trong số này, anh ghi được 44 bàn và kiến tạo 42 bàn còn lại. Không có bất cứ tiền vệ nào đang chơi tại giải đấu cao nhất nước Anh đóng góp vào nhiều bàn thắng hơn Mata.

Đáng tiếc là thể hình nhỏ con của Mata khiến anh khó có thể tỏa sáng ở vị trí hộ công tại Premier League. Việc bị thuyên chuyển sang hành lang cánh buộc cầu thủ người Tây Ban Nha phải lui về phòng ngự nhiều hơn và đây là một trong những lý do khiến anh không thể chiếm trọn lòng tin từ Mourinho. Với những màn trình diễn xuất sắc của Mkhitaryan ở vị trí “số 10”, thậm chí tương lai của Mata tại sân Old Trafford cũng đang bị lung lay.
Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X