Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Man City có lợi thế lớn về quãng đường di chuyển so với M.U trong tháng 10

Thứ Sáu 02/10/2015 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United sẽ phải trải qua một tháng 10 đầy giông bão với một lịch thi đấu tương đối khó khăn. Không những thế, phần lớn các trận đấu của M.U đều là trên sân khách và vì thế họ phải di chuyển một quãng đường lên tới hơn 6200 km. Trong khi đó, người hàng xóm Man City của họ chỉ phải hành quân chưa đến 10 km để tới sân Old Trafford thi đấu trận sân khách duy nhất trong tháng 10.

Thong ke Man City co loi the lon ve quang duong di chuyen so voi MU trong thang 10 hinh anh
HLV Van Gaal sẽ phải đau đầu bố trí nhân sự trong tháng 10 tới

Chặng tourmalet của Quỷ đỏ sẽ bắt đầu từ cuối tuần này bằng chuyến làm khách trên sân đấu khó nhằn Emirates của Arsenal. Những đối thủ của họ sau đó lần lượt là Everton, CSKA Moscow, Man City, Middlesbrough và kết thúc bằng chuyến hành quân tới hiểm Selhurst Park của Crystal Palace. Hai trận đấu sân nhà duy nhất của thầy trò Van Gaal là trước Man xanh và trận đấu tại League Cup gặp Middlesbrough.

Theo tính toán của tờ talkSPORT mới đây, tổng quãng đường mà Red Devils phải di chuyển trong tháng 10 sẽ là 3.886 dặm, tương đương với 6254 km. Trong trận M.U 2-1 Wolfsburg vừa qua, các Manucians chắc hẳn cũng đã thấy các cầu thủ con cưng của mình tỏ rõ sự mệt mỏi như thế nào. Sau khi kết thúc trận đấu, Mata cũng xác nhận điều này và anh cũng bày tỏ sự quan ngại về thể lực của các đồng đội. Schweinsteiger cũng đã được HLV Van Gaal rút ra ngay ở phút 72 trong trận thắng đầu tiên của Quỷ đỏ tại đấu trường C1 vì vấn đề thể lực và NHM cũng đã thấy Man Utd bị dồn ép thế nào trong những phút cuối trận đấu. Hiện giờ chiều sâu đội hình của United nơi tuyến dưới gần như đã không còn với những chấn thương của hàng loạt trụ cột như Luke Shaw hay Marcos Rojo. Do đó, “tulip thép” khó có thể lên phương án xoay tua hợp lý những cầu thủ đang thi đấu ở hàng phòng ngự và điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới kết quả những trận đấu trong tháng 10 của đội bóng áo đỏ.

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...

Trong khi Man đỏ phải trải qua một tháng 10 tương đối hành xác thì lịch thi đấu trong tháng này của Man City lại rất ủng hộ đội bóng này. Họ chỉ phải thi đấu 1 trận sân khách duy nhất trước M.U và chuyến hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” có thể sẽ khiến The Citizens tốn khoảng 15, 20 phút đồng hồ với chỉ… 10 cây số. Lịch thi đấu của đội chủ sân Etihad là vô cùng dễ thở vì họ chỉ phải gặp những đội bóng “nhược tiểu” như Newcastle, Bournemouth và Norwich. Trở ngại lớn nhất mà đoàn quân của HLV Pellegrini đụng phải ngoài Man Utd ra sẽ là Sevilla và phần nào đó là Crystal Palace. Dẫu vậy, khó có thể tin rằng City sẽ mất điểm trên sân nhà khi phải tiếp đón các đội bóng trên.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Man xanh đòi lại ngôi đầu bảng vừa rơi vào tay Quỷ đỏ ở vòng đấu trước. Không những thế, trận derby thành Manchester còn là cơ hội để họ nhấn chìm đại kình địch vào một cuộc khủng hoảng nếu United không có được những kết quả tốt trong những trận đấu trước đó. Hiện giờ Man United đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League và nếu họ vẫn còn giữ được vị trí đó sau khi tháng 10 giông bão đi qua thì có thể nói rằng đoàn quân của HLV Louis van Gaal xứng đáng có được chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

Lịch thi đấu tháng 10 của Manchester United:
4/10: Arsenal vs M.U - Premier League
17/10: Everton vs M.U - Premier League
21/10: CSKA Moscow vs M.U - Champions League
25/10: M.U vs Man City - Premier League
28/10: M.U vs Middlesbrough - League Cup
31/10: Crystal Palace vs M.U - Premier League

Lịch thi đấu tháng 10 của Manchester City:
3/10: Man City vs Newcastle - Premier League
17/10: Man City vs Bournemouth - Premier League
21/10: Man City vs Sevilla - Champions League
25/10: M.U vs Man City - Premier League
28/10: Man City vs Crystal Palace - League Cup
31/10: Man City vs Norwich - Premier League

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X