Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Hàng thủ M.U “vô đối” khi có… Carrick?

Thứ Ba 18/08/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng khi “lão tướng” Michael Carrick xuất hiện trên sân, hàng thủ M.U cũng trở nên vững chắc hơn rất nhiều.

Hang thu MU vo doi khi co Carrick hinh anh
Hàng thủ M.U vô đối Premier League từ tháng 11/2014 đến bây giờ

Về cơ bản, Carrick không phải mẫu tiền vệ phòng ngự theo kiểu “chặt chém” thuần túy. Thay vào đó, lối chơi của ngôi sao người Anh chủ yếu dựa vào khả năng đọc tình huống và phán đoán chuẩn xác. Theo một thống kê mới nhất do đài Sky Sports đưa ra, kể từ ngày 8/11 năm ngoái, sau khi Carrick tái xuất trở lại, M.U chính là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất Premier League với chỉ vỏn vẹn 23 lần để lọt lưới.

Xếp sau Quỷ đỏ là Chelsea của HLV Jose Mourinho, một đội bóng vốn dĩ đã quá nổi tiếng với lối chơi phòng ngự “đổ bê-tông” trứ danh. Cùng khoảng thời gian này, The Blues để thua tổng cộng 27 bàn. Tiếp đó chính là Arsenal và Man City, với 28 bàn thua. Khá bất ngờ khi Southampton có tên ở vị trí thứ 5 với 33 lần để lọt lưới. Mặc dù không phải một “ông lớn” ở Premier League nhưng đội bóng chủ sân St Mary’s đã thi đấu hết sức ấn tượng trong mùa giải năm ngoái và giành được vé tham dự Europa League.

Thời điểm hiện tại, M.U đang có màn khởi đầu tương đối suôn sẻ tại Premier League 2015/2016 với hai thắng lợi liên tiếp trước Spurs và Aston Villa, đều với tỷ số tối thiểu 1-0. Trên thực tế, các mũi nhọn tấn công bên phía Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự bắt nhịp vào guồng và đang thi đấu khá thất vọng. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ M.U chính là điểm tựa giúp thầy trò HLV Van Gaal giành được những điểm số trọn vẹn.

Xem thêm video Aston Villa 0-1 M.U (vòng 2 Premier League)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X