Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Hàng thải Chelsea xuất sắc nhất Premier League

Thứ Năm 29/10/2015 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo một thống kê mới nhất, thủ thành Petr Cech của Arsenal chính là thủ môn có số lần cản phá tốt nhất Premier League 2015/16.


Mùa giải vừa qua, thủ môn Petr Cech không thể cạnh tranh một vị trí chính thức trong khung gỗ Chelsea với đàn em Thibaut Courtois. Chính vì vậy, thủ thành người Séc đã đánh tiếng muốn ra đi, sau rất nhiều nỗ lực Arsenal đã mua thành công Petr Cech. Đây được cho là thương vụ khôn ngoan của Pháo thủ bởi họ chỉ cần bỏ ra khoảng 10 triệu bảng để có được một trong những thủ thành xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Mùa trước, mặc dù chỉ ra sân có 7 lần nhưng thống kê của Cech tốt hơn hẳn những thủ thành của Arsenal. Chính vì vậy, mặc dù là tân binh nhưng khả năng chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ của Arsenal là nhiệm vụ trong tầm tay của Cech.
Thu mon Petr Cech xuat sac nhat Premier League 201516 hinh anh
Cech là thủ thành có số lượng cứu thua nhiều nhất EPL 2015/16
Đúng như dự đoán, sau khi cập bến Arsenal thủ thành Petr Cech ngay lập tức được HLV Wenger bố trí bắt chính tại Premier League. Thế nhưng ngay ở trận ra mắt đội bóng mới tại đấu trường Premier League, Cech đã mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal thất bại 0-2 trước West Ham. Hai pha bắt bóng lỗi của thủ thành người Séc khiến Pháo thủ phơi áo trước The Hammers ngay trên thánh địa của mình. Tuy nhiên, sau màn ra mắt thiếu thuyết phục, thủ môn của Arsenal, Petr Cech đã nhắc nhở giới hâm mộ của Premier League lý do tại sao anh từng được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới hồi còn khoác áo Chelsea.
Thủ môn Petr Cech tiệm cận hai siêu kỷ lục vĩ đại
(Bongda24h.vn) – Thủ môn Petr Cech của Arsenal đang tiệm cận hai siêu kỷ lục vĩ đại giữ sạch lưới của David James ở Premier League và Iker Casillas ở Champions...
Theo một thống kê gần đây cho thấy, thành tích cứu bóng của Cech tốt hơn so với bất cứ thủ môn nào tại Premier League, với “người gác đền” của Crystal Palace, Alex McCarthy đứng ở vị trí thứ hai. Cụ thể, từ đầu mùa giải Cech đã có tổng cộng 37 lần cản phá thành công nhưng cú sút của đối thủ, trung bình 4,6 lần cản phá/trận. Alex McCarthy xếp thứ hai với 29 lần cản phá, trung bình 4,1 tình huống cứu thua/trận. Thủ môn dự bị của M.U, Sergio Romero đã gây ngạc nhiên khi đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách, cao hơn 4 bậc so với người đồng đội David De Gea. Thủ thành người Argentina có 7 lần cứu thua, trung bình 3,1 lần cản phá/trận.

Thủ môn Hugo Lloris của Tottenham xếp ở vị trí thứ 3 với 27 lần cản phá, trung bình 3,8 lần/trận. Màn khởi đầu thảm họa của Chelsea là lý do giải thích tại sao bộ đôi Thibaut Courtois và Asmir Begovic không có tên trong danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất của Premier League. Bất chấp cú sốc bị Sheffield Wednesday loại khỏi cúp Liên đoàn Anh vào đêm thứ Ba, Arsenal vẫn kiếm được nhiều hơn 5 điểm so với cùng kỳ mùa trước sau 10 vòng đấu.

Video Tổng hợp những pha thủ môn Petr Cech cứu thua ở trận Arsenal 0-0 Liverpool


T.N
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X