Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống Kê: Firmino xuất sắc như thế nào?

Thứ Sáu 26/06/2015 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool mua thành công Roberto Firmino từ Hoffenheim, những thống kê dưới đây cho thấy phong độ của tuyển thủ người Brazil là tốt như thế nào.


Sau một mùa giải thất bại hoàn toàn, Liverpool đang rất quyết tâm trở lại ở mùa giải tới. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã đưa về rất nhiều tân binh chất lượng, mới nhất Liverpool mua thành công  Roberto Firmino từ Hoffenheim. Đây là bản hợp đồng thứ 5 của The Kop sau James Milner, Danny Ings, Adam Bogdan Joe Gomez. Với mức giá lên tới 29 triệu bảng, Firmino trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử đội bóng chủ sân Anfield, sau Andy Carroll (35 triệu bảng).
Thong Ke Tan binh Liverpool Firmino xuat sac nhu the nao hinh anh
Firmino xếp thứ 3 Bundesliga về khoản kiến tạo
Là một cầu thủ đa năng, Firmino có thể chơi ở hành lang cánh, hộ công, tiền vệ trung tâm hay tiền đạo cắm. Dù chơi ở vị trí nào anh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, mẫu người như cầu thủ sinh năm 1991 luôn rất cần với mọi đội bóng. Tuyển thủ người Brazil đã ghi được 47 bàn thắng sau 151 lần ra sân cho đội bóng Đức kể từ khi chuyển tới từ Figueirense vào tháng 12 năm 2010. Mùa giải vừa qua trong màu áo Hoffenheim, Firmino ghi tổng cộng 10 bàn trong 36 lần ra sân trên mọi mặt trận. Anh đứng thứ 3 về khả năng kiến tạo tại Bundesliga sau Kevin De Bruyne (18), Zlatko Junuzovic (12) và ngang bằng với Thomas Mueller của Bayern Munich với cùng 10 đường kiến tạo thành bàn.

Nếu so sánh khả năng của Firmino với Raheem Sterling, Philippe Coutinho và Adam Lallana thì những thống kê của tuyển thủ người Brazil là vượt trội. Cụ thể, sau 33 lần ra sân tại Bundesliga, Firmino có được 7 bàn bằng với số pha lập công của Sterling, nhưng ngôi sao người Anh cần tới 35 trận để làm được điều này. Trong khi đó Coutinho và Lallana mỗi người chỉ sở hữu 5 pha lập công tại Premier League mùa giải vừa qua. Trong khi Firmino có 10 pha kiến tạo tạo thành bàn tại Bundesliga
thì với Sterling, Coutinho và Lallana lần lượt là 7,5 và 3.
Thong Ke Tan binh Liverpool Firmino xuat sac nhu the nao hinh anh 2
Firmino hơn những ngôi sao của Liverpool
Firmino có 69 lần tạo ra cơ hội thì với Sterling là 75, còn Coutinho chỉ là 58 và đặc biệt là Lallana với chỉ 32 lần tạo ra cơ hội. Những thống kê này cho thấy Liverpool mua Roberto Firmino là điều hoàn toàn hợp lý, có được ngôi sao người Brazil trong đội hình hàng công của The Kop sẽ rất mạnh ở mùa giải tới.

Video Những bàn thắng đẹp nhất của Roberto Firmino


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X