Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Diego Costa-Fabregas ăn ý nhất Premier League

Thứ Năm 16/04/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League của Chelsea cho đến thời điểm này chính là nhờ công sức rất lớn đến từ bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas.

Costa - Fabregas la bo doi an y nhat Premier League hinh anh
Chelsea đang sở hữu bộ đôi ăn ý nhất Premier League

Hải bản hợp đồng được HLV Jose Mourinho đem về sân Stamford Bridge trong mùa Hè năm ngoái đã nhanh chóng thể hiện vai trò cũng như tầm ảnh hưởng quan trọng tại đội bóng thành London. Trong khi Diego Costa đang trở thành chân sút “dội bom” xuất sắc nhất Premier League 2014/2015 (ghi 19 bàn thắng) thì Fabregas cũng là cầu thủ thực hiện nhiều pha kiến tạo thành công nhất cho các đồng đội (16 lần).

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả chính là sự ăn ý giữa bộ đôi này đã đem đến những làn gió mới cho hàng công Chelsea. Cụ thể, theo như thống kê, Fabregas đã có tổng cộng 6 đường chuyền “dọn cỗ” cho Costa ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đồng nghĩa rằng, cựu ngôi sao Barca đã kiến tạo gần 1/3 số bàn thắng giúp tiền đạo gốc Brazil lập công. Tại Chelsea, ngoài Costa thì Eden Hazard cũng là một trong những cầu thủ được hưởng lợi đáng kể từ khả năng kiến tạo của Fabregas, với 4 bàn thắng sau các đường chuyền đến từ tiền vệ người Tây Ban Nha.

Thế nhưng, ở khía cạnh ngược lại, Hazard cũng kiến tạo cho F4 lập công 2 lần thay vì phối hợp theo kiểu “một chiều” như Diego Costa. Đứng sau bộ đôi ăn ý nhất Premier League bên phía The Blues (Costa-Fabregas) chính là các cặp Harry Kane-Chadli (Tottenham) và Henderson-Sterling (Liverpool), đều có 4 lần phối hợp cùng nhau để ghi bàn.

Ghi bàn

Số lượng bàn thắng

Kiến tạo

Costa

6

Fabregas

Hazard

4

Fabregas

Harry Kane

4

Chadli

Henderson

4

Sterling

Rõ ràng, vai trò của Diego Costa và Fabregas chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành tích mà Chelsea giành được trong mùa giải năm nay. Bất chấp việc đã sa sút đáng kể ở giai đoạn lượt về nhưng vẫn phải thừa nhận rằng, hai cầu thủ này đã mang lại những điểm số hết sức quan trọng cho thầy trò HLV Mourinho.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X