Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê cho thấy phong độ "khủng khiếp" của Hazard

Thứ Năm 09/04/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Hazard trong giai đoạn cuối này đang giúp Chelsea giữ vững được mạch thắng, và chính thể lực dẻo dai đã giúp cầu thủ người Bỉ có thể tỏa sáng liên tục.

Thong ke cho thay phong do tuyet voi cua Hazard hinh anh
Thống kê về phong độ tuyệt vời của Hazard

Giai đoạn cuối mùa giải đang chứng kiến sự sa sút phong độ rõ rệt của hàng loạt các trụ cột Chelsea, từ Diego Costa, Cesc Fabregas, Nemanja Matic cũng như John Terry. Sau một mùa giải phải cày ải liên tục, các học trò của HLV Jose Mourinho bắt đầu mệt mỏi khi mùa giải đang đi vào chặng nước rút, tuy nhiên rất may cho Người đặc biệt là phong độ của Eden Hazard vẫn là cực kỳ ấn tượng với sức bền và sự dẻo dai tuyệt vời.

Nếu như có ai đó vẫn còn nghi ngờ về điều này thì những thống kê mới đây của Opta sẽ chứng minh rõ điều này. Theo đó, mặc dù Fabregas đang là chân chuyền số một tại Premier League với 16 đường kiến tạo, nhưng chính Hazard mới là người tạo ra nhiều cơ hội nhất với 67 lần dọn cỗ cho đồng đội. Đồng thời với lối chơi tốc độ và ưa đột phá, anh cũng là người sở hữu nhiều pha đi bóng nhất (112), đồng thời là người bị phạm lỗi nhiều nhất (74). Thêm vào đó, khả năng tạo đột biến của cầu thủ này còn được thể hiện ở màn trình diễn của anh ở phần sân đối phương. Cụ thể, Hazard là người có nhiều đường chuyền quan trọng tạo đột biến nhất (61) cũng như số đường chuyền then chốt ở khu vực 1/3 sân của đối thủ (714).

Rõ ràng Hazard dù không vượt trội về khoản ghi bàn như Diego Costa hay kiến tạo như Fabregas nhưng sự đóng góp của cầu thủ người Bỉ là không hề thua kém những người đồng đội. Sự toàn diện của tiền vệ số 10 cộng với thể lực tuyệt vời giúp anh trở thành trụ cột thực sự của Chelsea trong những vòng đấu cuối cùng của Premier League. Trong trận đấu với Stoke City cuối tuần trước, Hazard đã đóng góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Chelsea với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, qua đó giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu.

Ở mùa giải năm ngoái, phong độ chói sáng của Hazard ở giai đoạn cuối cũng giúp cho Chelsea thi đấu thăng hoa và tuy The Blues không có được danh hiệu, cầu thủ sinh năm 1991 này cũng giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League. Và nếu như tiếp tục thể hiện những màn trình diễn ấn tượng như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên nếu anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng vào cuối mùa năm nay.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X