Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê cho thấy Mourinho đang "mất thiêng" trên sân nhà

Chủ Nhật 11/09/2016 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho từng lập những kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi dẫn dắt các đội bóng thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, chiến lược gia người Bồ có lẽ không còn quá lạ lẫm với những thất bại trên sân nhà như trước.

Mourinho hinh anh
Mourinho vừa một lần nữa thất bại trong màn đấu trí với Pep Guardiola

HLV Jose Mourinho từng trải qua quãng thời gian 9 năm không thua bất kỳ một trận đấu trên sân nhà nào ở các giải VĐQG. Kỷ lục của ông kéo dài từ ngày 23/2/2002, khi ông còn dẫn dắt Porto cho đến ngày 2/4/2011. Nhà cầm quân người Bồ đã trải qua tổng cộng 150 trận đấu trên sân nhà mà không phải nếm trải bất kỳ thất bại nào, một kỷ lục đi theo chiến lược gia 53 tuổi từ Porto tới Chelsea, Inter và Real Madrid.

Sau khi kỷ lục này đi đến hồi kết với thất bại 0-1 của Real trước Sporting Gijon tại Bernabeu, Mourinho cũng thiết lập nên một chuỗi bất bại đáng kinh ngạc khác khi trải qua 45 trận đấu bất bại nữa trên sân nhà. Đó là kỷ lục kéo dài từ Real Madrid tới Chelsea và nó chỉ chấm dứt khi đoàn quân của Mr. Special bị Sunderland đánh bại vào tháng 4/2014.

Thất bại sốc 1-2 trước Mèo đen đã chấm dứt chuỗi bất bại kéo dài tới 77 trận của Mourinho tại Premier League. Tuy nhiên, những ngày tháng “bá đạo” trên sân nhà của chiến lược gia người Bồ đã đi đến hồi kết trong thời gian gần đây. Cộng với cả thất bại muối mặt trước Man City trong trận derby Manchester vừa qua, “người đặc biệt” đã để thua tổng cộng 5 trận trong tổng số 10 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà.

Lần cuối cùng Mourinho có thể chiến thắng hai trận liên tiếp trên sân nhà đã là dĩ vãng từ mùa giải 2014/15. Ở mùa giải năm ngoái, nhà cầm quân 53 tuổi bất ngờ khiến The Blues rơi xuống nửa sau bảng xếp hạng và đã bị Abramovich sa thải vào tháng 12. Giờ đây, chiến lược gia người Bồ đang rất muốn chứng minh rằng đó chỉ là một tai nạn. Tuy nhiên, ông sẽ còn rất nhiều điều phải làm với đội hình hiện tại của Man United, nhất là với hệ thống phòng ngự lỏng lẻo hiện nay.
Điểm tin Bongda24h tối ngày 11/9: Liên tục nổ súng, Ibra sắp được trọng thưởng
(Bongda24h.vn) – Dưới đây là những tin tức đáng chú ý nhất được chuyên trang Bongda24h tổng hợp tối ngày 11/9.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X