Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê cho thấy Liverpool rất sợ các đội nhược tiểu

Thứ Ba 28/02/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thảm bại 1-3 trên sân Leicester là thất bại thứ 4 của Liverpool trước các đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” tại Premier League mùa này.


Dù đã có sự đi xuống đáng kể từ đầu năm 2017 nhưng nếu so với đối thủ Leicester City tại vòng 26 Premier League, tình hình của Liverpool vẫn khả quan hơn nhiều. Cho tới trước màn so tài trên sân King Power, Bầy cáo ngụp lặn ở vị trí thứ 18 trên BXH sau chuỗi 4 thất bại liên tiếp. Nhưng ít ai ngờ rằng Leicester lại có màn trình diễn ngoạn mục đến vậy. Sau khi HLV Claudio Ranieri bị sa thải, không ngờ đội bóng này đã “lột xác” dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Craig Shakespeare.

Thong ke cho thay Liverpool rat so cac doi nhuoc tieu hinh anh
Liverpool mới thất bại 1-3 trước Leicester

Vẫn với những con người đó nhưng tinh thần chiến đấu của Leicester đã được cải thiện đáng kể. Cộng thêm lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, họ khiến Liverpool phải 3 lần vào lưới nhặt bóng sau cú đúp của Jamie Vardy và 1 bàn của Danny Drinkwater. Pha lập công của Philippe Coutinho ở phút 68 cũng không thể giúp cho đoàn quân của Jurgen Klopp tránh khỏi cảnh trắng tay khi ra về. Qua đó, Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 tren BXH, kém vị trí thứ 4 của Arsenal 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn 1 trận.

Có một con số thống kê không thể bỏ qua: tính cả thảm bại 1-3 trước Leicester, Liverpool đã để thua 4 trận trước các đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” thời điểm gặp họ tại Premier League mùa này. Con số này chiếm tỷ lệ 80% tổng số lần thất trận của The Kop trong suốt 26 trận đã đấu. Trước khi thua Leicester, những Burnley (0-2), Swansea (2-3) và Hull City (0-2) cũng đều đã khiến Liverpool phải nếm trải cảm giác tương tự.

Rõ ràng lối chơi mà Klopp áp dụng cho Liverpool phát huy được nhiều hơn trước các đội bóng chủ động dâng cao đội hình đôi công thay vì phòng ngự chặt chẽ và chờ phản công. Cũng như Leicester, Burnley, Swansea và Hull đều đã nhường thế trận cho Liverpool, tập trung bịt chặt các khoảng trống và khiến đội bóng vùng Merseyside gặp rất nhiều khó khăn. Đó là điều khác biệt hẳn so với khi thầy trò Klopp đối đầu với Arsenal, Chelsea hay Man City mùa này.

Leicester 3-1 Liverpool: Sa thải người hùng Ranieri, bầy cáo vẫn hạ gục The Kop mong manh
Nào ai có thể ngờ một đội bóng khủng hoàng toàn diện lại còn đang hoang mang, chới với khi vừa mất đi vị tướng dẫn dắt đã đánh bại thuyết phục CLB thuộc tốp...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X