Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chỉ ra Man City sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ Sáu 21/02/2014 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man xanh là một trong những ứng viên cho ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này khi dẫn đầu về thành tích ghi bàn với 68 lần làm tung lưới đối phương.

Hiện tại, Chelsea và Arsenal là hai CLB lần lượt chiếm những vị trí đầu giải Ngoại hạng Anh, nhưng lịch sử thống kê không ủng hộ khả năng vô địch của hai đội bóng thành London. Trong 3/4 mùa giải gần đây, các CLB lên ngôi đều nhờ thành tích ghi bàn của hàng công.

Man City sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến:
Man City sở hữu đội hình đồng đều ở 3 tuyến:

Đến thời điểm hiện tại, hàng tiền đạo Chelsea và Arsenal đều đạt hiệu suất ghi bàn thấp khi cùng có 11 lần sút tung lưới đối phương. Việc các chân sút đóng góp không nhiều vào thành tích chung sẽ khiến 2 CLB thành London gặp bất lợi trong cuộc chiến giành vị trí số 1 Premier League mùa này.

Liverpool đang sở hữu hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh với 43 bàn thắng. Một điều đáng chú ý nữa là Quỷ đỏ vùng Merseyside đang dẫn đầu số bàn thắng sau các pha dứt điểm của hậu vệ đá chính (7 bàn). Tuy nhiên, Liverpool chỉ xếp thứ 4 sau 26 vòng đấu, kém đội tạm dẫn đầu Chelsea tới 4 điểm.

Trên bảng xếp hạng, Man City hiện đứng thứ 3 với 54 điểm, nhưng khả năng Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Chelsea khá cao khi kém 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu đánh bại Sunderland ở trận đá bù vòng 26, thầy trò HLV Pellegrini sẽ giành vị trí số 1 khi bằng điểm với Chelsea nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn rất nhiều.

Không có hàng công đạt hiệu suất ghi bàn cao như Liverpool, nhưng Man xanh sở hữu hàng tiền vệ chất lượng khi có số bàn thắng nhiều nhất Premier League với 31 lần sút tung mành lưới đối phương. Bốn mùa gần đây, Man xanh có một lần lên ngôi vô địch vào mùa giải 2011/12. Kết thúc 38 vòng đấu với 89 điểm, cùng số điểm với M.U, nhưng Man City bước lên ngôi vương do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+64 so với +56). Năm đó, Man xanh vô địch nhờ hàng tiền vệ có thành tích ghi bàn tốt nhất Ngoại hạng Anh với 39 pha lập công.

Trở lại với thống kê về số bàn thắng mùa này trên trang Whoscored, 9 cầu thủ Man xanh đã ghi nhiều hơn 2 bàn thắng tính đến hết vòng 26 Ngoại hạng Anh. Điều đặc biệt là có sự góp mặt của cầu thủ ở ba tuyến như trung vệ Kompany (3 bàn), tiền vệ trung tâm Yaya Toure (12 bàn), chân sút Sergio Aguero (15 bàn). Với đội hình có chiều sâu và chất lượng, Man City đủ khả năng cán đích ở vị trí số 1 Premier League mùa giải năm nay.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X