Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Các chân chuyền hàng đầu Premier League 2015/16

Thứ Năm 28/01/2016 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách những cầu thủ chuyền bóng xuất sắc nhất Premier League ngoài những cái tên đang đạt phong độ cao còn có cả những người sa sút hoặc thậm chí bị coi như “tội đồ”.


Tiền vệ Cesc Fabregas của Chelsea thừa nhận sau chiến thắng trước Arsenal cuối tuần qua rằng hiện anh đã chơi tốt hơn nhiều so với giai đoạn đầu tiên của Premier League mùa giải 2015/16. Thực tế trên sân chỉ ra cựu Pháo thủ đã không ngoa ngữ bởi kể từ khi HLV Guus Hiddink lên nắm quyền tới nay, anh đã có sự khởi sắc đáng kể cả về tinh thần lẫn đóng góp cho đội chủ sân Stamford Bridge. Dĩ nhiên vẫn chưa thể đạt tới tầm không thể thay thế khi cùng Chelsea giành chức vô địch mùa trước nhưng chắc chắn không còn đáng bị các CĐV chỉ trích nhiều như vài tháng qua.

Fabregas tien ve
Khả năng chuyền bóng của Fabregas là miễn chê

Khi gộp toàn bộ thời gian đã qua tại giải, những con số thống kê chỉ ra Fabregas vẫn là một trong những chân chuyền hàng đầu của Premier League. Dù vũ khí này không còn sắc bén như mùa trước song cũng đủ để giúp tiền vệ Tây Ban Nha là người có tổng số đường chuyền chính xác (1309) và trung bình mỗi trận (72) cao nhất tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Trong danh sách cầu thủ chuyền bóng hay nhất Premier League sau 23 vòng đầu, không bất ngờ khi xuất hiện hai cái tên Mesut Ozil của Arsenal và Yaya Toure của Man City. Ozil đã có những màn trình diễn chói sáng và được xem là “Vua kiến tạo” không chỉ ở Anh mà còn là cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Toure dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ khi tốc độ, sức mạnh đều suy giảm song riêng khâu chuyền bóng cũng đủ đem lại sự tin tưởng. Thậm chí nếu chỉ xét số đường chuyền chính xác trung bình mỗi trận (61), anh chỉ kém duy nhất Fabregas tại giải.

Danh sach nhung chan chuyen hang dau Premier League 201516 hinh anh 2
Barry và Toure đều thuộc top làm bóng hàng đầu EPL

Hai cái tên còn lại thuộc top đầu thống kê về chuyền bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất thế giới là Gareth Barry của Everton và Andrew Surman của Bournemouth. Dù Lukaku hay Barkley mới là những ngôi sao được chú ý nhất tại Everton thì Barry vẫn là một phần không thể thiếu trong khâu làm bóng, tổ chức lối chơi của họ. Surman là trường hợp gây bất ngờ nhất bởi tiền vệ người Anh sinh ra ở Nam Phi vốn được biết như một máy chạy và không ai ngờ anh lại có khả năng điều phối đáng nể.

Dưới đây là thống kê chi tiết:

Danh sach nhung chan chuyen hang dau Premier League 201516 hinh anh 3
 

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X