Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê bất ngờ: M.U đá bóng dài nhiều nhất châu Âu

Thứ Năm 22/01/2015 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Louis van Gaal, một vị chiến lược gia vốn nổi tiếng với thứ bóng đá tổng lực nhưng M.U lại đang trở thành CLB chơi bóng dài nhiều nhất châu Âu.

Hang cong M.U choi bong dai nhieu nhat chau Au hinh anh
M.U

Kể từ thời điểm cập bến “Nhà hát của những giấc mơ” vào mùa Hè năm 2014, nhà cầm quân người Hà Lan đã nhanh chóng thể hiện được cá tính cũng như dấu ấn đáng kể của mình. Bằng một thứ triết lý bóng đá hoàn toàn mới, thậm chí là trái ngược so với những nét truyền thống tại Premier League, Van Gaal đã phần nào xây dựng lên một phiên bản M.U tương đối khác biệt.

Giai đoạn lượt đi của mùa giải năm nay, người ta cũng được chứng kiến Quỷ đỏ thi đấu chủ động, linh hoạt hơn đồng thời sẵn sàng áp đặt thế trận khi cần thiết. Ngoài ra, những miếng đánh tấn công bên phía đội bóng thành Manchester cũng xuất phát từ mọi vị trí trong đội hình, qua đó thể hiện sự đa dạng đáng kể ở khâu tấn công.

Thế nhưng, theo như những thống kê mới nhất, M.U lại chính là đội bóng đang dẫn đầu châu Âu về khả năng… chơi bóng bổng, một yếu tố phần nào chứng tỏ sự mâu thuẫn đến “hài hước” ngay trong hệ thống chiến thuật bóng đá tổng lực mà HLV Van Gaal áp dụng. Phải chăng, “Tuy-lip thép” đang muốn làm mới sơ đồ 3-5-2 của mình bằng một phong cách “dị” theo kiểu bóng đá thuần Anh?

Cụ thể, kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng chủ sân Old Trafford đã tung ra tổng cộng 1460 đường chuyền, hoàn toàn “vô đối” tại châu Âu. Đáng chú ý, xếp ngay sau M.U chính là Burnley, một đại diện đang phải chật vật tìm kiếm suất trụ hạng ở Premier League với 1437 pha bóng dài. Điều này cũng có thể trở thành nguyên nhân giải thích vì sao Quỷ đỏ tỏ ra đơn giản đến vô hại trong các tình huống tấn công của mình. Hiện tại, hàng công M.U mới chỉ ghi được 36 bàn thắng tại giải Ngoại hạng, kém nhất trong top 5 đội dẫn đầu.

Cần phải nhấn mạnh rằng, ngay cả khi lối chơi bóng bổng vốn được xem là thứ văn hóa bóng đá truyền thống tại xứ sở sương mù thì phần lớn các đội bóng Anh bây giờ cũng không còn thi đấu theo kiểu “kick and rush” thuần túy. Do đó, có thể xem đây là một sự thật tương đối thất vọng về M.U dưới thời HLV Van Gaal.

Xem thêm video trận QPR 0-2 M.U (vòng 22 Premier League)


Xem thêm thông tin về tình hình chuyển nhượng của M.U.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X