Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Arsenal đang là “ông vua phút cuối” của Premier League

Thứ Năm 04/12/2014 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng muộn màng của Alexis Sanchez vào lưới Southampton đêm qua đã giúp Arsenal lần thứ 7 trong mùa giải này “thoát hiểm” ở những phút thi đấu cuối cùng.

Arsenal vừa trải qua 90 phút khá bế tắc và vất vả khi tiếp đón “ngựa ô” Southampton trên sân nhà Emirates. Mặc dù vậy, Pháo Thủ cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm với bàn thắng phút 89 của ngôi sao sáng nhất hiện tại Alexis Sanchez, qua đó tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu.

Bàn thắng muộn màng của tân binh 35 triệu bảng đã cứu nguy cho Arsenal và đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này. Theo thống kê, sau 14 trận ở Premier League, Pháo Thủ đã 7 lần ghi bàn vào những phút cuối cùng của trận đấu, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

Thong ke Arsenal dang la “ong vua phut cuoi” cua Premier League hinh anh
Arsenal (áo đỏ) đang là “ông vua phút cuối” của Premier League

Điều đáng nói là chỉ trừ bàn danh dự của Giroud trong thất bại 1-2 trước Man United hay 2 pha lập công khi trận đấu đã an bài của Sanchez, tất cả đều mang ý nghĩa quan trọng về kết quả và điểm số cho thầy trò Arsene Wenger. Lấy ví dụ như bàn thắng của Ramsey ấn định tỷ số 2-1 trước Crystal Palace trong ngày mở màn hay những lần mà Giroud và Welbeck gỡ hòa trong những cuộc chạm trán với Everton và Hull City. Tổng kết lại, nếu không có những pha lập công muộn màng đó, Arsenal đã mất đến 6 điểm và hiện đang “ngụp lặn” ở nửa giữa BXH.

Có vẻ như Wenger đang học theo đối thủ cũ Sir Alex Ferguson về tinh thần chiến đấu đến giây cuối cùng. Trong quá khứ, Man United nổi tiếng với vô số lần giành điểm ở phút cuối cùng đến nỗi mà người ta còn đặt hẳn tên riêng cho nó – “Fergie’s time”. Giờ đây, MU lại đang bị kình địch Arsenal tạm thời cướp ngôi vị “ông vua phút cuối” này. Từ đầu mùa, Quỷ Đỏ mới chỉ 3 lần nổ súng và những nỗ lực đó cũng chỉ đem về có vỏn vẹn 2 điểm (2 trận hòa trước West Brom và Chelsea).

Xếp sau Arsenal ở danh sách ghi bàn phút cuối là Man City với 5 bàn. Mặc dù vậy, Man Xanh lại không được hưởng thêm điểm nào từ những pha lập công này do toàn ghi bàn khi trận đấu đã an bài. Trái lại, Tottenham dù chỉ có 3 lần những lại kiếm được 6 điểm như Arsenal (3 bàn thắng quyết định trước West Ham, Aston Villa và Hull City).

Danh sách các CLB ghi được nhiều bàn thắng muộn nhất và số điểm giành được (từ phút 85):

Arsenal: 7 bàn, 6 điểm

Manchester City: 5 bàn, 0 điểm

Liverpool: 3 bàn, 4 điểm

Manchester United: 3 bàn, 2 điểm

Queens Park Rangers: 3 bàn, 1 điểm

Tottenham Hotspur: 3 bàn, 6 điểm

Burnley: 2 bàn, 4 điểm

Everton: 2 bàn, 1 điểm

Southampton: 2 bàn, 0 điểm

Chelsea: 1 bàn, 0 điểm

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X