Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

THỐNG KÊ: Ai là "Vua tốc độ" của M.U?

Thứ Bảy 13/06/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thống kê chỉ ra rằng, Wayne Rooney là cầu thủ chạy nhanh nhất của M.U chứ không phải là những Antonio Valencia hay Angel di Maria như nhiều người từng nghĩ.

THONG KE Ai la Vua toc do cua MU hinh anh
Rooney là cầu thủ chạy nhanh nhất của M.U.

Nhiều người cho rằng, Antonio Valencia là cầu thủ chạy nhanh nhất M.U mỗi khi anh có bóng. Nhưng trên thực tế, cầu thủ gốc Ecuador đã luống tuổi và không còn giữ được tốc độ như ngày còn ở thời kỳ đỉnh cao. Vậy Angel di Maria thì sao? Cầu thủ luôn nổi tiếng với những bước chạy thần tốc, nhanh nhẹn.

Trung vệ Chris Smalling thì lại khẳng định khi có bóng, tiền đạo trẻ James Wilson không có đối thủ về tốc độ. Thiết bị theo dõi GPS trong các buổi tập tại Aon Training Complex cũng chỉ ra Wilson chạy cực nhanh. Phil Jones thì lại cho rằng Luke Shaw là cầu thủ chạy nhanh nhất trong đội hình của Qủy đỏ. Một số còn lại thì cho rằng thủ quân Wayne Rooney là “Vua tốc độ” của M.U.

Ai là Vua tốc độ của M.U? Chắc chắn nhiều tín đồ hâm mộ của đội chủ sân Old Trafford đều rất chờ đợi câu hỏi này khi mùa giải 2014/2015 kết thúc. Và để trả lời cho câu hỏi này, mới đây Tracab đã cung cấp một dữ liệu về những trận đấu của Quỷ đỏ trong mùa giải năm nay. Thống kê chỉ ra rằng, Wayne Rooney là cầu thủ chạy nhanh nhất của M.U chứ không phải là những Antonio Valencia hay Angel di Maria như nhiều người từng nghĩ.

Theo đó, ở trận thắng 3-1 của M.U trước Aston Villa vào tháng Tư - trận đấu mà Wayne Rooney đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp, thống kê cho thấy anh đạt đến vận tốc 35km/h. Trong trận đấu với Man City, tiền đạo người Anh này cũng đạt con số ấn tượng 34.96 km/h. Ở trận đấu với Newcastle United, Rooney có vận tốc là 34.39 km/h.

Xếp thứ hai trong danh sách này là Ashley Young. Trong trận đấu với Arsenal tại Old Trafford, Ashley Young đạt vận tốc 34.65 km/h. Cầu thủ về ở vị trí thứ 3 là Luke Shaw. Ở trận trận gặp Chelsea, vận tốc của cựu cầu thủ Southampton là 34.25 km/h.

Mùa giải năm nay, Rooney vẫn cho thấy dấu ấn đậm nét của vai trò thủ quân của M.U. Anh thi đấu 33 trận, ghi 14 bàn thắng và 5 lần dọn cỗ cho đồng đội. Dù M.U không thể giành được danh hiệu nào trong năm qua nhưng trên phương diện cá nhân, Rooney là cầu thủ chơi khá thành công.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X