Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thông điệp từ Huddersfield: Hãy cứ tin đi và đừng bao ngờ ngừng!

Thứ Sáu 11/05/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầm hòa Chelsea ngay trên đất khách Stamford Bridge, Huddersfield trụ hạng Premier League thành công để tự viết nên câu chuyện cổ tích giữa đời thực cho riêng mình.

Nếu có thể với lấy hai kết quả tối ưu để cứu vãn mùa giải của mình, những trận hòa liên tiếp trên sân của nhà cựu vô địch và tân vô địch có lẽ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Tất nhiên, bản chất đó không phải những chiến thắng giúp anh cảm thấy an toàn và tự tin, nhưng thế chỉ càng khiến cái kết trở nên ngọt ngào hơn mà thôi.

Từ Etihad của Man City đến Stamford Bridge của Chelsea, Huddersfield Town đã chính thức trụ hạng thành công trong mùa giải đầu tiên trong lịch sử lên chơi ở Premier League. Ba đội chiến thắng gần nhất trong những trận play-off thăng hạng trăm triệu bảng đều nhanh chóng trở lại vạch xuất phát chỉ sau một mùa giải, không phải thầy trò David Wagner.

Thong diep tu Huddersfield Hay cu tin di va dung bao ngo ngung! hinh anh 4

Huddersfield trụ hạng Premier League thành công sau trận hòa quả cảm trên sân Stamford Bridge của đại gia Chelsea

Khi HLV người Mỹ gốc Đức được bổ nhiệm vào ghế nóng sân John Smith’s hồi tháng 11/2015, nhiệm vụ ngắn hạn của ông thời bấy giờ là giúp đội bóng cải thiện vị trí thứ 18 ở Championship và tránh khỏi thảm cảnh xuống hạng League One, nơi đã lưu đày họ suốt 11 mùa giải liên tiếp cho đến năm 2012. Huddersfield cuối cùng sống sót nhờ cựu HLV vô danh của đội dự bị Borussia Dortmund.

18 tháng sau, một trong những học trò cưng của Wagner thực hiện thành công quả penalty lịch sử đưa Huddersfield trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau 45 năm vắng bóng. Christopher Schindler tuyệt vời ở Championship nắm ngoái và tuyệt vời ở Premier League năm nay. Với giá trị chuyển nhượng 1,5 triệu bảng thời điểm tháng 7/2016, trung vệ người Đức là bản hơp đồng đắt nhất lịch sử CLB. Bản thân sự thật đó đã đáng kinh ngạc lắm rồi.

Tình hình tài chính chuyển biến khả quan một cách chóng mặt. Doanh thu ước tính của Huddersfield trong mùa giải đầu tiên ở Premier League là 170 triệu bảng, giờ tăng tiến lên 290 triệu bảng khi mùa giải thứ hai đã được xác nhận. Năm 2015 khi Wagner được bổ nhiệm, cả The Terriers trị giá 10,4 triệu bảng cùng quỹ lương thấp thứ tư Championship.

Thong diep tu Huddersfield Hay cu tin di va dung bao ngo ngung! hinh anh 4

Họ nói chúng ta không có tiền. Họ nói chúng ta sẽ xuống hạng trước Giáng Sinh. Họ nói chúng ta không được phép ở Premier League. Họ nói chúng ta không có cơ hội nào hết. Giờ hãy nhìn đi...

Như Wagner đã nhấn mạnh, thành công của Huddersfield chẳng phải bí ẩn hay phép màu nào hết. Các cầu thủ của ông đơn giản được đòi hỏi tập luyện chăm chỉ, nỗ lực và bền bỉ hơn bao giờ hết. Đối với Wagner và bộ sậu của mình, vậy là đủ để khỏa lấp cho hoàn cảnh thiếu thốn tài chính và nhân tài.

Cứ nhìn các cầu thủ Huddersfield lăn xả trước từng cú sút và chạy đuổi theo từng đường bóng ở Stamford Bridge cũng như Eithad ba ngày trước đó, anh sẽ thấu hiểu quan điểm bóng đá đúng đắn của Wagner. Toàn bộ hiệp hai của cả hai trận đấu chứng kiến họ chơi bóng như thể 5 phút cuối cùng, với vòng lặp tuần hoàn từ phòng ngự sang tấn công rồi phòng ngự không ngưng nghỉ.

Tập thể luôn là nền tảng sức mạnh của những đội bóng như Huddersfield, nhưng không vì vậy mà họ thiếu đi những người hùng biết cách tỏa sáng đúng lúc. Laurent Depoitre với bàn thắng vàng trận Chelsea 1-1 Huddersfield đó, Jonathan Hogg với mỗi trận đấu như thể 90 phút cuối cùng của cuộc đời và khi tầng tầng lớp lớp phòng ngự bị xuyên phá, Jonas Lossl trong khung gỗ với những pha cứu thua ngoạn mục nhất mùa giải.

Thong diep tu Huddersfield Hay cu tin di va dung bao ngo ngung! hinh anh 4

Quả này bằng cách nào đó đi ra ngoài, có nghĩa Huddersfield đã ở lại với Premier League!

Những phút giây cuối cùng trong thời gian bù giờ chứng kiến những nỗ lực câu giờ và giảm chậm nhịp độ trận đấu đến tuyệt vọng của Huddersfield. Nhưng khi mỗi quả ném biên, mỗi quả phất bóng hay phá bóng được nâng niu hẳn như bàn thắng, hồi còi mãn cuộc vang vọng tựa như núi lửa phun trào cảm xúc.

Dưới sân, các cầu thủ vỡ òa ăn mừng thậm chí còn chẳng nhận thức mình đã cạn kiệt năng lượng như thế nào trước khi đổ gục xuống mặt cỏ Stamford Bridge. Trên khán đài, những người đàn ông, phụ nữ hay trẻ em xa lạ ôm chầm lấy nhau như tri kỷ.

Huddersfield Town với thành công của mình đã gửi đi một thông điệp đến những CLB nhỏ bé hạng hai, hạng ba khác rằng tia sáng cuối đường hầm là có thật, rằng những giấc mơ mộng tưởng đến đâu chắc chắn vẫn có thể biến thành hiện thực.

Nếu nó có thể đến được với tôi, nó chắc chắn cũng có thể đến được với bạn. Hãy cứ tin đi và đừng bao ngờ ngừng!

Thong diep tu Huddersfield Hay cu tin di va dung bao ngo ngung! hinh anh 4

Huddersfield trụ hạng Premier League thực sự là một câu chuyện cổ tích giữa đời thực

Huddersfield trụ hạng Premier League thành công như thế nào?

Bongda24h.vn xin chúc mừng Huddersfield trụ hạng Premier League thành công!

Huddersfield cầm hòa Man City: Kẻ thách thức định kiến
Man City chính thức nâng cúp vô địch Premier League 2017/18 trong ngày họ có lẽ phải chịu phận làm nền cho tinh thần, ý chí kiên cường hay bản năng sinh tồn...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X