Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Vermaleen đảm nhận chiếc băng thủ quân của Arsenal

Thứ Sáu 17/08/2012 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi tiền đạo người Hà Lan - Robin Van Persie đã nói lời chia tay với sân Emirates, HLV Wenger đã đặt niềm tin vào Thomas Vermaelen khi quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho trung vệ này.

Đây là quyết định không quá bất ngờ khi ở mùa giải trước Vermaelen chính là đội phó trong đội hình của HLV Arsene Wenger. Với một lối chơi xông xáo, không ngại va chạm, cựu cầu thủ của Ajax luôn tạo được sự yên tâm và là đầu tàu ở hàng phòng ngự của Arsenal. Chính vì thế, ngay sau khi tiền đạo Van Persie chuyển tới thi đấu cho Man Utd, "Giáo sư" người Pháp đã để Vermaelen đảm nhận chiếc băng đội trưởng của Arsenal trong trận mở màn Premier League với CLB Sunderland ngày mai.

Vermaelen
Vermaelen sẽ là thủ quân của Arsenal trong mùa giải tới.

Mùa giải vừa qua, Vermaelen liên tiếp dính chấn thương nhưng HLV Wenger vẫn tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng cho anh với hi vọng kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cùng sự phục hồi đúng lúc của cầu thủ người Bỉ sẽ giúp cho Arsenal hướng tới một mùa giải thành công với rất nhiều nhân tố mới như Cazorla, Giroud hay Podolski. Chiếc băng đội trưởng là một phần rất quan trọng của đội bóng nhưng có một sự thật đáng buồn là một vài năm trở lại đây tất cả những ai có được sự tín nhiệm của HLV Wenger đều dứt áo ra đi, từ Henry, Fabregas cho đến gần nhất là Van Persie. Hi vọng rằng Vermaelen sẽ là trường hợp ngoại lệ và các fan hâm mộ của Arsenal chắc cũng tin tưởng vào sự gắn bó lâu dài của cầu thủ 26 tuổi này với đội chủ sân Emirates.

Tuy nhiên điều gây khó khăn cho đội bóng thành London chính là Vermaelen cũng thường xuyên dính chấn thương và trung vệ người BỈ mới chỉ trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái. Đây được coi là tin vui với HLV Wenger vì Koscielny đã chờ đợi một người đá cặp ăn ý ở trung tâm hàng phòng ngự như Vermaelen. Sự trở lại kịp thời của ngôi sao 26 tuổi này được cho là tiền đề để Arsenal chấm dứt "cơn khát" danh hiệu sau 7 năm trắng tay trên tất cả các đấu trường.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X